Tập quán của Arsenal

14:11 Thứ bảy 03/11/2012

Ở Arsenal sẽ chẳng có ai bất ngờ, nếu Theo Walcott bị bán đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nó đã trở thành một “tập quán” đau đớn của Pháo thủ.

1. Tuần qua thế giới rúng động bởi “tiếng tăm” của trận đấu giữa Montevideo Wanderers và Juventud, ở vòng 5 Giải vô địch Uruguay, cuộc đọ sức mà trọng tài Leodan Gonzalez đã rút 17 thẻ đỏ, sau cuộc hỗn chiến kịch liệt giữa cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, trận đấu gieo rắc sự hoang đường và “điên rồ” nhất tuần qua, phải là chiến thắng 7-5 của Arsenal, sau khi bị Reading dẫn trước 0-4 trong hiệp một.

Ở Nam Mỹ, những trận đấu mà số thẻ đỏ nhiều hơn số cầu thủ thi đấu trên sân không phải là chuyện hiếm thấy. Cách đây hơn một tuần, trong cuộc đọ sức giữa Teniente Farina và Libertad ở Giải trẻ Paraguay, trọng tài Nestor Guillen đã rút đến 36 thẻ đỏ phạt cầu thủ hai đội. Cùng nguyên nhân trên.

Arsenal như có 1 tiền lệ nếu Walcott cũng ra đi...

Hai ví dụ trên là quá đủ để đại diện cho tính cách khác biệt của bóng đá Nam Mỹ, yếu tố bạo lực vẫn xuất hiện thường xuyên, và trở thành một tập quán khó có thể “cỡi bỏ”.

Nhưng chiến thắng “kỳ diệu” của Arsenal ở League Cup dường như chỉ mang giá trị tham khảo, chứ chẳng đủ sức nói lên điều gì? Thậm chí nó còn lố bịch hơn cả trận hòa Newcastle mùa trước, khi Pháo thủ vươn lên dẫn đội bóng vùng Tyneisyde 4-0 chỉ trong 45 phút, rồi kết thúc 90 phút với 1 điểm. Nhưng, với Arsenal lúc này, những giá trị tham khảo cũng trở nên rất quý giá. Và điều mà các Gooners rút ra sau “trận đấu tham khảo” với Reading, chính là, Theo Walcott - người đã tỏa sáng với một cú hattrick.

2. Tương lại của “thần đồng” một thời bóng đá Anh, đang là một dấu hỏi lớn ở Emirates. Tháng 6/2013, họp đồng giữa cầu thủ này với đội chủ sân Emirates sẽ chính thức kết thúc. Tiền vệ 23 tuổi muốn trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công Arsenal. Vì thế Walcott hy vọng sẽ được chuyển vào trong đá như một tiền đạo thực thụ. Và cuối cùng, anh muốn được CLB tăng lương như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực.

Tuy nhiên, BLĐ Arsenal chưa có một động thái cụ thể nào, xác tín cho việc giữ chân Walcott. Gần như những tin đồn chuyển nhượng xuất hiện, và “Theo” đang bước trên đường của Henry, Van Persie, Fabregas, Nasri… Sự “đòi hỏi” của Walcott đặt trong hệ giá trị của Arsenal là “điên rồ”, thậm chí là rất hoang đường.

Ở CLB mà việc bán đi những cầu thủ trụ cột đã bước lên tầm một “tập quán” thì mọi thứ không còn là việc, cầu thủ quan trọng như thế nào? Mà là cầu thủ có muốn ở lại hay không? Tất nhiên, ở lại trong sự ngoan ngoãn! Arsenal đã từng bán đi những cá nhân tưởng như không thể thay thế ở Emirates, mà vẫn sống ổn. Trong khi Walcott chưa đạt đến tầm của một người nào trong số đó.

3. Cuối tuần này, khi Van Persie gặp lại các đồng đội cũ, với tư cách chân sút số 1… của M.U. Thì câu khẩu ngữ đầy đau đớn của các CĐV Stoke thủa nào: “Arsene là tuyển trạch viên giỏi nhất của Manchester” lại ồ ạt hiện về. Và mọi thứ trở nên đáng chú ý, khi có thông tin cho rằng, Sir Alex cũng đang quan tâm Walcott.

Henry từng nói bóng gió về thái độ của BLĐ Arsenal khi anh chuẩn bị hết hợp đồng - một thái độ bất cần, dù cầu thủ người Pháp là huyền thoại không thể bàn cãi ở Arsenal. Và điều này tiếp tục diễn tuyến trong các vụ chuyển nhượng sau đó, như chúng ta đã thấy.

Khi mà các trận đấu ở Nam Mỹ có tỷ lệ thẻ đỏ gấp vài lần bàn thắng đã trở thành “tập quán”, một tính cách khác biệt khiến những khán đài ẩn đằng sau hàng rào bảo vệ, thì chẳng có điều gì đảm bảo, một ngày đẹp trời nào đó, thế giới sẽ lại rúng động bởi vài ba trận đấu như thế.

Còn ở Arsenal sẽ chẳng có ai bất ngờ nếu Walcott bị bán đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nó đã trở thành một “tập quán” đau đớn của Pháo thủ. Nếu trận đấu với Reading chỉ mang ý nghĩa tham khảo, thì cú hattrick của Walcott cũng nằm đâu đó trong nội hàm ý nghĩa này.

Rồi một ngày, câu khẩu ngữ trên sẽ lại xuất hiện nhiều hơn ở Emirates. Như một cách để cổ súy cho “tập quán” của Pháo thủ. Tuy nhiên, ở Nam Mỹ, cũng có những trận đấu đỉnh cao được cả thế giới tôn sùng.

Còn ở Emirates, các Gooners có những mùa giải trắng tay.

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục