Tản mạn: “Tội nghiệp” khán giả Sài Gòn!

20:31 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - AFF Cup 2014 đã trôi qua một lượt trận và người hâm mộ cả nước lại được sống trong những ngày “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” để theo dõi đội bóng thân yêu chinh phục tấm huy chương vàng lần thứ hai tại một kỳ AFF Cup. Nhưng trong lúc người hâm mộ ở Hà Nội được đến sân theo dõi trực tiếp những “người thật” thi đấu trên sân thì khán giả ở Sài Gòn và vùng lân cận lại phải theo dõi đội tuyển qua màn ảnh.

Dám khẳng định tình yêu dành cho bóng đá, dành cho ĐTQG của người hâm mộ phía Nam không hề ít hơn người miền Bắc. Nhưng họ chưa hề được một lần được chứng kiến tận mắt đội tuyển thi đấu ở một giải đấu quan trọng để được sống trong những ngày hội bóng đá thực sự.

Trong khi khán giả khu vực Hà Nội được xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu….

Nguyên nhân xuất phát từ đâu thì ai cũng rõ. Đó chính là sự khác biệt giữa sân vận động Mỹ Đình và sân Thống Nhất hay Quân khu 7. Một sân vận động có sức chứa chỉ 25 nghìn chổ ngồi không thể đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Ngoài ra, vấn đề không chỉ nằm ở sức chứa khán giả mà còn là các trang thiệt bị trong sân như chất lượng mặt sân, ánh sáng đến ghế ngồi…Những điều đó khiến cho những giải đấu quan trọng của ĐTQG phải tổ chức ở sân vận động Mỹ Đình.

Cũng không thể “đổ tội” cho cơ quan chức năng khi tại sao lại xây dựng sân Mỹ Đình ở Hà Nội mà không phải là Sài Gòn. Chắc chắn họ đã có những suy tính rất nghĩ và hợp lý mới đi đến quyết định. Và cũng không đủ kinh phí để xây dựng một lúc hai sân vận động lớn ở hai miền được…Khán giả Sài Gòn phải chấp nhận sự thật đó!

Đúng là tình yêu bóng đá của khán giả miền nam vô cùng lớn. Tại V-League khi những đội bóng như Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa vào miền nam thi đấu hay CLB Bình Dương, Đồng Tháp thi đấu trên sân nhà thì số lượng khán giả đến sân rất đông. Đó chính là tình yêu bóng đá của người dân xứ Nghệ, xứ Thanh, Đất Thủ và người miền Tây…đang sinh sống và làm việc ở miền nam.

Chứng kiến cái cảnh sân Thống Nhất chật kín chổ ngồi khi giải U19 Quốc tế - Cúp Nutifood diễn ra đầu năm 2014 hay gần 50 nghìn khán giả đến sân Cần Thơ theo dõi giải U21 Quốc tế - Báo thanh niên là minh chứng rõ nhất cho cho tình yêu mà khán giả miền nam dành cho đội bóng đại diện cho cả một nền bóng đá.

Mới nhất, khán giả sài Gòn cũng được có cơ hội đến sân theo dõi ĐTQG thi đấu ở các trận đấu trước thềm AFF Cup năm nay. Nhưng khổ nỗi tất cả những trận đấu trên chỉ là giải đấu giao hữu. Tính chất của trận đấu không thể so bì với những giải Sea Games hay AFF Cup được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

Thì khán giả sài Gòn phải xem ĐT Việt Nam thi đấu qua màn ảnh. Ảnh: Internet

Sau khi chính thức khánh thành, Mỹ Đình là sân vận động tổ chức Sea Games 22 vào năm 2003. Đó là thời điểm mà tình yêu bóng đá nước nhà vô cùng lớn lao khi có sự xuất hiện của “thần đồng” Văn Quyến. Người hâm mộ háo hức chờ đợi U23 lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch của Sea Games và họ trông chờ vào màn thể hiện của Văn Quyến và đồng đội.

Nhưng chỉ có những người Hà Nội và vùng lân cận được đến sân cổ vũ trực tiếp cho U23 Việt Nam. Họ được sống trong không khí cuồng nhiệt của bóng đá thực sự khi U23 lọt vào tới trận chung kết bằng cánh ăn mừng trên khán đài. Còn người Sài Gòn, họ chỉ được xem thần tượng của mình thi đấu qua màn ảnh nhỏ.

Rồi đến giải Asia Cup 2007, Việt Nam là 1 trong 4 nước đồng chủ nhà. Sân vận động Mỹ Đình (phía bắc) và Quân khu 7 (phía nam) là hai sân tổ chức giải đấu. Nhưng 3 trận đấu mà Việt Nam thi đấu đều được tổ chức trên sân Mỹ Đình và trong khi người Hà Nội được đến sân cổ vũ đội nhà thì người Sài Gòn chỉ được xem các đội khách thi đấu. Chắc chắn họ rất buồn khi sân Quân khu 7 là sân nhà nhưng ĐT Việt Nam lại không thi đấu ở đây. Còn nguyên nhân quá rõ, vì sự khác biệt về sức chứa khán giả.

Rồi lượt về chung kết AFF Cup 2008, năm mà ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch đầy vinh quang. Niềm vui của khán giả xung quanh Sông Hồng đặc biệt hơn rất nhiều khi họ trực tiếp chứng kiến những cầu thủ của mình làm nên kỳ tích, còn người hâm mộ Sài Gòn lại phải ăn mừng qua màn ảnh nhỏ.

Và thêm một lần nữa, Việt Nam là chủ nhà AFF Cup 2014 và sân Mỹ Đình lại là nơi tổ chức và niềm vui lại đến với khán giả Hà Nội. Để “an ủi” khán giả miền nam, cơ quan nhà nước đã lắp màn ảnh 100m2 ở sân Quân khu 7 nhằm giúp những khán giả được cùng nhau theo dõi đội tuyển thi đấu.

Người Sài Gòn vẫn vậy, họ vẫn đổ ra đường ăn mừng khi đội tuyển chúng ta chiến thắng, vẫn có đến 8 nghìn khán giả đến sân Quân khu 7 “tiếp lửa từ xa” cho đội tuyển. Họ không hề trách móc ai cả nhưng nhìn vào thực tế hơn 10 năm qua thì người hâm mộ Sài Gòn xứng đáng được một lần theo dõi cầu thủ thi đấu ở một giải đấu quan trọng trên một sân vận động hoành tráng như Mỹ Đình ở mảnh đất mang tên Bác.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục