Tân binh sinh năm 1994 của Liverpool, 'sát thủ' tiềm năng bậc nhất tại Đức

10:26 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với mức giá 9,75 triệu Bảng, Liverpool đã chiêu mộ được Emre Can, một cái tên khá xa lạ, nhưng đó lại là tài năng bậc nhất của bóng đá Đức.

Emre Can sinh vào tháng 1/1994, bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại đội trẻ SV Blan-Gelb Frankfurt, và chuyển lên thi đấu cho đội trẻ Eintracht Frankfurt hai năm sau đó trước khi chuyển đến Bayern Munich năm 2009. Cũng giống như nhiều tài năng khác, tại Bayern Emre Can không có cơ hội ra sân thường xuyên và buộc anh phải chuyển đến Bayer Leverkusen với giá 4 triệu Bảng.

Emre Can, tân binh mới của Liverpool. Ảnh: Internet.

Trong mùa giải vừa qua, Can là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Leverkusen, anh thi đấu 29 trận tại Bundesliga. NHM đã từng được chứng kiến màn ra mắt của anh tại Champions League trong trận đấu với M.U vào tháng 9/2013.

Can hiện đang là thành phần chủ chốt của các tuyển trẻ Đức, anh có mặt trong hầu hết mọi giải trẻ từ U15 đến U21. Ngoài ra, Can đang là đội trưởng của U17 Đức tham dự World Cup U17 năm 2011.

Vị trí sở trường của tân binh Liverpool là tiền vệ phòng ngự, nhưng theo lời anh nói, anh có thể chơi ở bất kỳ đâu trên khu tuyên tuyến. Dù cao 1m86, nhưng Can rất nhanh nhẹn và có lối chơi đầy kỹ thuật.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tại Đức, Emre Can được ví như "Schweinsteiger mới" về khoản công thủ toàn diện, ngoài ra anh còn sở hữu những cú sút xa uy lực và khả năng điều tiết trận đấu, điều người ta thường nghĩ đến Toni Kroos.
 
Rõ ràng, với mức giá chỉ 9,75 triệu Bảng cho một tài năng bậc nhất tại Đức, đây được xem là một bản hợp đồng khá hời của đội bóng chủ sân Anfield. Biết đâu rằng, một ngày nào đó trong tương lai khi Gerrard không còn duy trì được phong độ đỉnh cao thì một thủ lĩnh giữa sân khác nổi lên tại Liverpool, và đó sẽ là Emre Can?
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục