Tân binh đầu tiên của M.U: Guillermo Varela, anh là ai?

10:47 Thứ năm 13/06/2013

Không chỉ là tân binh đầu tiên của M.U trong mùa này, Guillermo Varela được chú ý vì là tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ dưới thới David Moyes. Varena là ai, và tại sao anh được M.U để ý?

"Pibe" là từ dùng để mô tả những ngôi sao bóng đá mới nổi của Nam Mỹ. Guillermo Varela chính xác là một "pibe", vì trước khi đến M.U, anh thậm chí chưa từng thi đấu đủ 1 trận ở giải hạng nhất Uruguay.

Tân binh đầu tiên của M.U

Với các ông lớn ở châu Âu, việc họ hướng đến thị trường cầu thủ Nam Mỹ là không lạ. Nhưng M.U đã vội vàng, khi bỏ tiền ra mua Varena, khi anh mới có đúng 23 phút thi đấu cho Penarol vào năm… 2011?

Có lẽ không. Varena đã nổi bật từ khi thi đấu ở các giải trẻ. Varena là ngôi sao đưa U20 Uruguay lọt vào chung kết U20 thế giới 2 năm trước. Và dù bị Brazil đánh bại trong trận chung kết, Varena đã lọt vào mắt các tuyển trạch viên M.U.

Năm 2013 thật đáng nhớ với Varena! Sau khi tỏa sáng ở đội U20 Urugay ở vòng loại U20 thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ, Varena dính một chấn thương dây chằng. Nhiều người lo rằng anh sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng. Nhưng rất may, vết thương không đáng ngại như chẩn đoán. Varena chỉ ngồi ngoài 1 tháng.

Vì thế, vào tháng Năm, cầu thủ sinh tại Montevideo có cơ hội trải nghiệm thử thách lớn nhất trong sự nghiệp, khi được đến tập ở trung tâm Carrington của M.U, dưới sự giám sát của Sir Alex. Varena quá tài năng, nên nhanh chóng thuyết phục được HLV 71 tuổi. Sir Alex đi đến quyết định ký hợp đồng với anh, dù cuối mùa, ông biết mình sẽ về hưu.

Varela trong màu áo U20 Uruguay

Ngay từ khi chuyển đến Penarol từ CLB khiêm tốn Danubio, Varela đã nỗ lực để lên đội một, và tỏa sáng ở các giải trẻ. Anh nhanh chóng chứng minh được những điểm mạnh của mình: Tốc độ tốt trong cả công và thủ, thể chất tốt, chọn vị trí tốt, phán đoán tốt, và nền tảng kỹ thuật miễn chê.

Có ý kiến cho rằng, sau khi mua Varela, M.U sẽ cho Penarol mượn lại anh để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng với những gì anh thể hiện ở Carrington, Varela chắc chắn muốn ở lại để chiến đấu cho một suất ở đội một.

Mặc dù bản hợp đồng đầu tiên trong triều đại David Moyes không phải là một ngôi sao nổi tiếng, nhưng các CĐV M.U chẳng việc gì phải buồn. Varela sẽ không làm ai thất vọng.

Guillermo Varela – lý lịch trích ngang

- Tên đầy đủ: Guillermo Varela Olivera

- Ngày sinh: 24/3/1993.

- Cao 1m71.

- Sinh ở Montevideo, thủ đô của Uruguay. Gia nhập đội trẻ Penarol từ nhỏ. Được lên đội một từ năm 2010, nhưng mới ra sân được 2 trận. Ra mắt ngày 5/6/2011.

- Từng là thành viên của tuyển U17 Uruguay. Là thành viên của U20 Uruguay từ năm 2011.

- Mùa 2012-13, Varena không chơi trận nào ở đội một Penarol. Đầu năm, anh dự vòng loại giải U20 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Từ tháng Năm, anh tập ở đội trẻ M.U.

- Ngày 1/7/2013 tới, Varela sẽ chính thức là cần thủ của M.U. Hợp đồng có thời hạn 5 năm, phí chuyển nhượng 1 triệu bảng.
 
Gia Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục