"Tam sư" bước vào trận chiến sinh tử với Montenegro: Ám ảnh cái chết trước ngưỡng thiên đường

15:47 Thứ sáu 11/10/2013

Tuyển Anh đứng trước cơ hội lớn để giành vé tới Brazil nếu đánh bại Montenegro tại Wembley. Họ sở hữu không ít cầu thủ tấn công hay, đủ khả năng kiếm được bàn thắng. Song, họ lại đang dựa vào một thủ môn kém. Vì thế, thảm họa có thể đến bất cứ lúc nào.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hart đã không còn là chính mình

Đã có rất nhiều bài báo đề cập đến sự xuống dốc của Joe Hart, thủ môn số một của ĐTQG Anh hiện tại. Nhiều người cố gắng lý giải nguyên nhân khiến Hart lại trở nên thiếu chắc chắn như hiện nay (ví như chuyện anh không có được sự cạnh tranh cần thiết). Tuy nhiên, không có những con số đủ sức nặng để minh chứng cho yêu cầu thay thế Hart ở vị trí "người gác đền" của "Tam sư". Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những con số đó.

Thủ thành Joe Hart đang gây thất vọng liên tục bởi phong độ giảm sút trong thời gian qua

Sau 7 trận tại Premier League mùa giải hiện tại, tỷ lệ cản phá thành công của 69.6% (anh cản được 16 trong tổng số 23 lần kết thúc của đối phương). Đây là tỷ lệ tương đối cao, song, nó chưa xứng đáng với kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho Hart. Còn nhớ, mùa giải 2010/11, khi Hart trở thành thủ môn số một của Man City, anh đã cản phá 78.7% trong số 141 cú sút (Man City thủng lưới 33 bàn).

Mùa giải tiếp theo, Hart cũng thi đấu không kém phần ấn tượng, chỉ phải vào lưới nhặt bóng 29 lần. Song, tỷ lệ cản phá thành công của anh đã giảm (74%). Mùa giải gần nhất, thành tích của Hart còn kém hơn (67.2%), dù anh đã giữ sạch lưới 18 trận.

Yếu đuối trước những cú sút xa

Như khán giả đều thấy khi Ribery ghi bàn cho Bayern Munich vào giữa tuần trước, Joe Hart rất yếu kém khi phải đối mặt với những cú nã đại bác từ bên ngoài vòng cấm. Mùa trước, 9/34 bàn thua của Man City đến từ ngoài vòng 16m50 (ở Ngoại hạng Anh, chỉ Robert Green và Mark Bunn sở hữu thành tích tệ hơn Hart).

Mùa giải 2010/11, Hart chỉ nhận 6.1% bàn thua từ các cú sút xa, mùa giải tiếp theo, tỷ lệ này là 17.2% và hiện tại là 37.5%. Mổ xẻ các tình huống dẫn đến bàn thua từ sút xa của Man City trong 4 mùa giải qua, nhận ra rằng: 35.3% do Hart mắc lỗi vị trí, 26.4% do thiếu tập trung và 38.3% do các nguyên nhân khác.

Do sự thiếu chắc chắn của Hart khi đối mặt với các pha nã đại bác, người hâm mộ "Tam sư" chắc chắn sẽ nhiều phen thót tim khi tuyển Anh đón tiếp Montenegro. Nên nhớ, năm 2007, giấc mơ dự Euro 2008 của người Anh cũng đã bị một thủ môn (Robert Green) bóp nghẹt trên sân nhà. Liệu cơn ác mộng đó có lặp lại khi Joe Hart luôn là "thùng thuốc súng" sẵn sàng gây ra thảm họa?
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục