Tâm điểm điền kinh Olympic London: “Tia chớp” Usain Bolt đã có đối thủ

15:10 Thứ bảy 04/08/2012

Một trong những nội dung thi đấu ở Olympic London được dư luận đặc biệt quan tâm là cuộc cạnh tranh trong môn diền kinh mà cụ thể là cuộc đua ở cự ly 100m nam với sự hiện diện của ĐKVĐ Olympic và kỷ lục gia thế giới Usain Bolt và người giành HCV cự ly 100m ở giải VĐ điền kinh thế giới 2011 Johan Blake.

"Tia chớp" Usain Bolt - Ảnh Getty

Cả hai đều là những niềm hy vọng hàng đầu của điền kinh Jamaica. Trong lúc Usain Bolt là một tên tuổi đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong thế giới điền kinh thì Yohan Blake (22 tuổi) là ngôi sao mới nổi của điền kinh Jamaica và được xem là “hậu duệ” của chính Usain Bolt.

Tuy Bolt nổi tiếng hơn Blake và cũng vượt trội đối thủ của anh về thể hình (cao 1,95m so với 1,80m của Blake) nhưng điều đó không có nghĩa là anh chắc chắn giành chiến thắng. Vấn đề của Bolt là kỹ thuật xuất phát của anh không tốt lắm.

Chính cựu kỷ lục gia thế giới người Mỹ Maurice Greence nhận xét: “Usain Bolt sẽ thua Blake nếu không cải thiện được kỹ thuật xuất phát. Trong khoảng 60m đầu tiên anh ta chưa có được tốc độ xuất phát tối ưu và điều đó hoàn toàn có thể khiến Bolt phải trả giá vì tôi cho rằng Johan Blake có kỹ thuật xuất phát tốt hơn”. Tuy nhiên, Blake lại có điểm yếu là tâm lý thi đấu chưa thực sự vững vàng và anh hoàn toàn có thể bị “khớp” tâm lý khi bước vào tranh tài ở các giải lớn như Olympic.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục