Tạm biệt, Luka Modric!

08:38 Chủ nhật 18/12/2022

TinTheThao.com.vnDù khẳng định sự nghiệp với tuyển quốc gia chưa khép lại nhưng ai cũng hiểu World Cup 2022 có thể là lần cuối Luka Modric xuất hiện tại một giải đấu lớn.

 

Croatia chạy không biết mệt nhờ nguồn cảm hứng từ Luka Modric. Trước khi World Cup 2022 bắt đầu, đội tuyển với dân số chỉ khoảng 4 triệu dân này không được đánh giá cao. Thật vậy, khi mà Croatia đang trong quá trình chuyển giao, không ai tin họ có thể lặp lại kỳ tích như 4 năm trước.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Zlatko Dalic khiến tất cả phải nể phục bằng màn trình diễn chất lượng. Đúng là họ không thể vào chung kết, nhưng vị trí thứ 3 chung cuộc rõ ràng là một thành tích đáng tự hào. Ở đó, Luka Modric tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Croatia.

Tạm biệt, Luka Modric! - Bóng Đá

 Modric có một kỳ World Cup thành công.

Modric tuổi 37 chưa dừng lại. Anh chạy không biết mệt mỏi và là nguồn cảm hứng cho một tập thể Croatia đang thay đổi. Sau thất bại trước Argentina ở bán kết, Modric ôm đầu thất vọng. Thế nhưng, anh là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Croatia.

Sofascore chấm Modric 7,4 điểm, cao nhất trong hàng tiền vệ 3 người của Croatia. Anh như một cỗ máy bền bỉ, hoạt động không ngừng khi chuyền chính xác 86%, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn cho đồng đội và có 8 pha tranh chấp thành công.

Trước đó ở tứ kết, Modric chính là bước ngoặt giúp Croatia đánh bại Brazil. Trong thời điểm Selecao chỉ còn cách chiến thắng 3 phút, Modric thể hiện phẩm chất của một thiên tài. 

Chính ngôi sao của Real Madrid có pha xoay xở loại bỏ Casemiro, một cầu thủ am hiểu anh trong 9 năm chơi bóng cùng nhau ở Bernabeu, mở ra tình huống lên bóng và gỡ hòa cho Croatia trước Brazil.

"Rất khó để tìm được ai đó ở tuổi 37 và có màn trình diễn đẳng cấp, với nền tảng sức mạnh như vậy khi chơi cho CLB và đội tuyển quốc gia. Modric chứng minh được phẩm chất của cậu ấy," HLV  Dalic khẳng định. 

Tạm biệt, Luka Modric! - Bóng Đá

 Đã 37 tuổi, rất khó để Modric xuất hiện ở giải đấu lớn tiếp theo.

Modric trải qua kỳ World Cup 2022 đáng nhớ khi giúp Croatia tiến đến bán kết và giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Anh chưa có ý định chia tay ĐTQG sau giải đấu này. Kết thúc trận tranh hạng 3 với Morocco, Modric tuyên bố: "Giải nghệ ư? Hãy để thời gian trả lời. 

Tôi đang hạnh phúc và có những ngày tháng vui vẻ trong màu áo ĐTQG. Tôi nghĩ mình đủ khả năng thi đấu đỉnh cao. Tôi mong mình có thể duy trì phong độ tốt nhất cho tới hết Nations League 2023. Sau đó, tôi sẽ cân nhắc kỹ hơn về Euro 2024."

Anh vẫn là một tiền vệ đẳng cấp. Tuy nhiên, hiện tại Modric đã 37 tuổi. Rất có thể sau World Cup 2022, Modric sẽ rút dần về phía sau để nhường đất lại cho những cầu thủ trẻ hơn. Khi cần, anh vẫn xuất hiện nhưng có lẽ không còn nhiều nữa.

Chính vì thế, World Cup 2022 có thể là lần cuối cùng Modric khoác áo Croatia ở một giải đấu lớn. Nếu đúng như ậy, Modric thực sự đã khép lại một hành trình thành công. Croatia những năm qua trở nên mạnh mẽ, không e ngại đối thủ nào có đóng góp không nhỏ của Modric.

Tạm biệt và cảm ơn Modric vì cống hiến những trận đấu hay trên đất Qatar. Còn tương lai, hãy cứ để thời gian trả lời.

Tiểu Lam | 07:40 18/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục