Taekwondo Việt Nam dự Olympic London 2012: Chờ hái quả ngọt

10:40 Thứ ba 17/07/2012

Tại Olympic 2012, các vận động viên taekwondo Việt Nam đang khát khao giành huy chương để khẳng định vai trò mũi nhọn trong hành trình vươn mình ra biển lớn của thể thao Việt Nam.

Giấc mơ “hóa rồng”

Nhắc đến Olympic, chẳng ai không nhớ tới tấm HCB năm rồng gắn với danh tiếng nữ võ sĩ taekwondo Trần Hiếu Ngân tại Olympic Sydney 2000. Sau mốc son đó, thể thao Việt Nam (TTVN) đã “sôi” lên với niềm tin dành cho các võ sĩ taekwondo tại những kỳ Olympic Athens 2004, Olympic Bắc Kinh 2008. Tiếc là càng hy vọng bao nhiêu lại càng thất vọng bấy nhiêu khi lần lượt Quốc Huân, Văn Hùng (2004), Hoài Thu, Ngọc Trúc, Văn Hùng (2008) đều trắng tay.

Võ sĩ Lê Huỳnh Châu sẽ tỏa sáng ở Olympic 2012?

Phía trước, sự kỳ vọng lại được đặt vào lớp hậu bối là Lê Huỳnh Châu (-58kg nam), Chu Hoàng Diệu Linh (-67kg nữ) ở Olympic London 2012.

“Việc giành huy chương Olympic luôn rất khó khăn. Nhưng trong quá khứ, TTVN từng giành được HCB Olympic môn taekwondo (năm 2000), cử tạ (2008), và năm nay các môn đó sẽ phải cố gắng tái hiện những thành công ấy” - ông Lâm Quang Thành-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại Olympic 2012 nhấn mạnh.

Để biến “giấc mơ hóa rồng” Olympic trở thành hiện thực, những năm qua, taekwondo là một trong những môn hiếm hoi nhận được sự đầu tư trọng điểm từ Tổng cục TDTT. “Sau chuyến tập huấn dài hạn ở Hàn Quốc, ngày 20.7 Diệu Linh và Huỳnh Châu sẽ về nước khoảng 1 tuần, trước khi sang Pháp tập huấn, làm quen thời tiết, múi giờ.

Trong khoảng thời gian nước rút chuẩn bị cho Olympic, các VĐV sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Ngày 5.8, đội sẽ di chuyển sang Anh để chuẩn bị bước vào thi đấu ngày 8.8” - ông Vũ Xuân Thành-Trưởng bộ môn Taekwondo Tổng cục TDTT cho biết.

Niềm tin Lê Huỳnh Châu

Trao đổi với NTNN chiều 16.7, HLV Trần Quang Hạ (từng giành HCV ASIAD 1994)-người theo sát Huỳnh Châu từ khi chập chững theo nghiệp võ nhận định: “Huỳnh Châu luôn chịu khó khổ luyện và là người có tâm lý thi đấu rất vững vàng. Đó là lý do tôi không lo ngại Châu sẽ bị khớp ở đấu trường lớn như Olympic.

Tôi hy vọng sau khoảng thời gian tập huấn ở Hàn Quốc với những VĐV đẳng cấp thế giới, Châu có thể thích nghi tốt với giáp điện tử mới-vốn đề cao sự khéo léo, sức nhanh, thay vì sự khéo léo nhưng phải có thêm sức mạnh như giáp điện tử cũ. Điều đó cộng với một chút may mắn trong kết quả bốc thăm (Châu không được xếp hạt giống nên chắc chắn sẽ “đụng” đối thủ mạnh ngay từ đầu - PV) sẽ giúp em có kết quả tốt tại Olympic 2012”.

Trong khi đó, HLV Hồ Anh Tuấn nhận định: Huỳnh Châu có kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn Diệu Linh. Nhưng sức trẻ, sự khát khao của Linh cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu khi bước vào thảm đấu.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục