Sức bật mới từ giải bóng chuyền nữ VTV Cup

23:42 Thứ hai 26/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không chỉ mang lại niềm vui cho các nhà tổ chức khi giữ cúp ở lại sân nhà, bóng chuyền Việt Nam còn trình làng một thế hệ VĐV trẻ vô cùng triển vọng sau kỳ VTV Cup lần thứ 11.

Sau 3 năm liên tiếp nhìn cúp rơi vào tay các đội bóng đến từ Nhật Bản và Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mới lại làm nức lòng người hâm mộ bằng chức vô địch trên đất quan họ Bắc Ninh.

Ở những năm trước, tham vọng lên ngôi hậu ở sân chơi được tổ chức 1 lần/năm này đặt hết lên vai những cựu binh như Hà Thị Hoa, Phạm Kim Huệ hay Phạm Thị Yến... Còn hiện tại, dù chỉ mới chơi với nhau đúng 1 giải, song những tay đập trẻ đã làm được điều mà các đàn chị từng mơ ước. "Sau trận thua mở màn trước Thái Lan, các cầu thủ trẻ đã được Ban huấn luyện động viên tinh thần, rồi ngồi nhìn lại với nhau để hoàn thiện những miếng phối hợp sao cho sắc nét. Các cầu thủ đã chơi tốt qua từng trận và tuân thủ đúng chiến thuật mà BHL đã đề ra." HLV Nguyễn Mạnh Hùng nói với VTV sau trận chung kết.

VTV Cup 2014 ghi đậm dấu ấn của các tay đập trẻ.

Trước đây, dù mang tiếng là trẻ hóa nhưng đa phần các cầu thủ trẻ chỉ được cất ở ghế dự bị và rất ít khi được ra sân. Tuy nhiên VTV Cup này lại khác, ngoài Ngọc Hoa (1987) và Đỗ Thị Minh (1988) ra, các tay đập còn lại đều đúng nghĩa là cầu thủ trẻ về tuổi đời khi Linh Chi (1990), Trần Thảo (1991), Kim Liên (1993), Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm (1994) đều là những gương mặt thuộc thế hệ 9X. Cá biệt, cô gái đến từ đội bóng miền Tây Nam Bộ - Trần Thị Thanh Thúy năm nay chỉ mới vừa tròn 17 tuổi.

Chưa có nhiều thời gian tập luyện chung với nhau và để thua đậm 0-3 trước Thái Lan ở trận ra quân, song càng đánh các cô gái trẻ càng tỏ ra hợp "rơ" với nhau hơn. Chuyền 2 Linh Chi sau trận đầu tiên có phần bỡ ngỡ, đã rút kinh nghiệm và điều chỉnh tốt cự ly lần tốc độ ở những pha nhảy chuyền của mình. Dù một vài thời điểm chưa thật sự hiệu quả, nhưng không thể phủ nhận chức vô địch mà tuyển Việt Nam giành được có dấu ấn rất lớn từ cô gái quê Phú Thọ này.

Ngoài Linh Chi, những gương mặt trẻ lần đầu được thử lửa trong đội hình chính như Hà Ngọc Diễm, hay các tay đập tiềm năng như Trần Thanh Thúy, Lê Thanh Thúy, Lê Thị Dung, cho đến những cựu binh Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã tạo nên một kỳ VTV Cup đầy sôi động. Chức vô địch năm nay, có thể là cú hích tinh thần cho các cầu thủ trẻ, trước khi hướng tới những sân chơi cao hơn như Asiad hay Cúp vô địch châu Á trong năm nay.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục