Suarez nổ súng sau 570 phút: Còn hơn cả một bàn thắng

20:18 Chủ nhật 21/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến sân Camp Nou sau khi đã có một mùa giải bùng nổ trước đó trong màu áo của Liverpool, nhiều người tin rằng Suarez sẽ trở thành một kẻ dội bom ở La Liga. Thế nhưng cầu thủ người Uruguay lại khiến tất cả phải thất vọng khi liên tục tịt ngòi trong những trận đấu đã qua. Cuối cùng Luis Suarez cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở La Liga trong chiến thắng 5-0 trước Cordoba.

Ở mùa giải năm ngoái, Luis Suarez đã chơi rất hay trong màu áo của Liverpool. Nên nhớ rằng anh bị treo giò trong những trận đấu đầu tiên của Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng khi trở lại anh đã nổ súng liên tiếp và ghi được rất nhiều bàn thắng giúp cho The Kop kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Suarez thời điếm đó thực sự là một trong những sát thủ đáng gờm nhất của bóng đá thế giới. Anh đã cùng với Ronaldo chia sẻ danh hiệu Chiếc giầy vàng châu Âu với 31 bàn thắng.

Chính phong độ ấn tượng đó đã thuyết phục được Barcelona và đội bóng chủ sân Camp Nou đã quyết định mang Suarez về bổ sung cho đội hình của mình. Đây thực sự là một thương vụ bom tấn và cầu thủ người Uruguay đã nhận được rất nhiều những kỳ vọng ở đội bóng mới. Nhiều tờ báo lớn đã tiết lộ thông tin rằng để có được chữ ký của Suarez thì số tiền mà Barcelona phải bỏ ra lên tới 200 triệu Bảng thay vì con số 75 triệu Bảng trước đó.

Suarez thừa hiểu được những áp lực của mình, niềm tin từ người hâm mộ giành cho anh. Barcelona sẽ có trong tay tam tấu Messi, Neymar và Suarez trong đội hình và khi đó hàng công của họ thực sự là nỗi khiếp sợ đối với bất cứ đội bóng nào. Thế nhưng trong khi Messi và Neymar thay nhau lập công và toả sáng thì Suarez lại loay hoay đi tìm cho mình bàn thắng đầu tiên ở La Liga.

Người ta không còn được chứng kiến hình ảnh của một sát thủ thực thụ với những pha xử lý đầy khôn ngoan và tinh quái. Những cú dứt điểm đấy quyết đoán và đậm chất kỹ thuật. Suarez thực sự là đang cho thấy phong độ giảm sút của mình. Có lẽ một phần vì anh phải nhận án phạt từ FIFA và trong giai đoạn đầu của mùa giải không được ra sân. Chính vì vậy mà kể từ khi trở lại trong trận đấu Siêu kinh điển với Real Madrid thì Luis Suarez đang không phải là chính mình.

Luis Enrique hiểu được rằng vấn đề của Suarez nằm ở thời gian, đẳng cấp là điều mà chân sút người Uruguay có thừa và không ai phải bàn cãi. Suarez cần thời gian để tìm lại cảm giác chơi bóng cao nhất của mình. Chính vì vậy mà ông vẫn kiên nhẫn với chân sút này khi luôn tin dùng Suarez trong đội hình xuất phát. Suarez chỉ cần một bàn thắng thôi để giải toả tất cả, qua đó sẽ sớm tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình.

Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, Luis Suarez cũng đã có thể chạy đi ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên ở La Liga trong màu áo đội bóng mới. Trong chiến thắng 5-0 trước Cordoba, ở phút 53 nhận đường chuyền từ Pedro, tiền đạo người Uruguay dễ dàng hạ gục thủ môn đối phương nâng tỉ số lên 2-0. Một bàn thắng đến với Suarez vào lúc này thực sự là rất quý giá.

Sau 570 phút tịt ngòi Suarez đã có được pha lập công của riêng mình và nó thực sự mang rất nhiều ý nghĩa. Không đơn thuần chỉ là bàn thắng đầu tiên mà anh ghi được cho Barcelona ở sân chơi La Liga, nó còn giúp cho Luis Suarez trút được rất nhiều những gánh nặng khi mà trong thời gian qua anh nhận được rất nhiều những lời chỉ trích của các Cules giành cho mình. Bàn thắng này sẽ đánh dấu sự trở lại của một sát thủ. Hơn thế nữa nó sẽ là động lực để Suarez có thể tiếp tục toả sáng và ghi bàn đều đặn. Tất cả sẽ cùng hy vọng rằng chân sút người Uruguay này sẽ còn thi đấu ấn tượng để có thể mang về cho Barcelona những bàn thắng hơn nữa.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục