"Stan thép" thách thức Nadal

09:14 Thứ sáu 16/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đối đầu với một tay vợt từng đoạt 2 Grand Slam như Stan Wawrinka không phải là một bài toán đơn giản cho Rafael Nadal.

Có vẻ như quyết tâm lấy lại hình ảnh lẫn phong độ đang được Nadal từng bước thể hiện ở giai đoạn cuối mùa giải, đặc biệt là tại Thượng Hải. Hai vòng đầu dù đối diện những chuyên gia giao bóng, Ivo Karlovic và Milos Raonic, nhiều thời điểm gặp khó nhưng Nadal vẫn đoạt vé đi tiếp nhờ bản lĩnh thép.

Dù chỉ là các trận đấu vòng ngoài, nhưng những chiến thắng như hiện tại nói không ngoa tiếp thêm cho Nadal sự tự tin cực lớn. Trước đó Nadal gặp các tay vợt top 10 đến 10 lần trong năm nay, anh thắng 2 trận và thua đến 8 trận trong số đó.

Wawrinka không phải đối thủ Nadal dễ "bắt nạt". Ảnh: Internet.

Càng tiến sâu thách thức và khó khăn cho Nadal sẽ càng tăng lên. Wawrinka - tay vợt từng hai lần vô địch Grand Slam là bài toán mà Rafa cần tìm lời giải ở vòng tứ kết diễn ra hôm nay.

Trong quá khứ Nadal thắng Wawrinka 12/14 lần gặp nhau. Tuy nhiên ở hai lần gặp gần nhất, chung kết Australian Open 2014 và tứ kết Rome Masters 2015 phần thắng đều thuộc về Wawrinka.

So với nhiều năm trước, Wawrinka hiện đã hoàn thiện đáng kể về lối chơi và không phải tay vợt dễ "bắt nạt". Từng vô địch hai Grand Slam, Wawrinka chắc chắn không muốn để thế trận thuộc về Nadal. 

TBK | 09:02 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục