Sông Lam Nghệ An 2-0 XM The Vissai Ninh Bình: Người hùng Kavin Bryan

19:30 Chủ nhật 28/04/2013

Cú đúp của Kavin Bryan đã đem lại chiến thắng 2-0 dễ dàng cho SLNA trước XM The Vissai Ninh Bình; qua đó giúp đội bóng xứ Nghệ chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Trận đấu giữa SLNA và V.Ninh Bình được hâm nóng ngay từ đầu khi Văn Quyến có tên trong đội hình xuất phát. Đây là lần đầu tiên Quyến "béo" ra sân trên sân Vinh với tư cách đối thủ của đội chủ nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Sông Lam Nghệ An là đội chủ động nắm giữ thế trận. Khi những cơ hội rõ nét chưa được tạo ra thì đội chủ nhà nhận được món quà từ đối thủ. Phút 6, tiền vệ Đinh Văn Ta chuyền về bất cẩn, Kavin Bryan nhanh chóng chớp thời cơ hạ gục thủ thành Quang Huy bằng cú sút chân trái quyết đoán mở tỉ số 1-0.

Nhận bàn thua bất ngờ, Vissai Ninh Bình bị phá hỏng thế trận, buộc họ phải đẩy cao đội hình. Phút 14, Văn Quyến có dấu ấn đầu tiên từ pha đá phạt ở cự li chừng 25 mét. Đáng tiếc, thủ thành Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ bởi hàng tiền vệ V.Ninh Bình quá lép vế so với đội chủ nhà.


Đến phút 21, Trọng Hoàng có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0 nhưng pha dứt điểm của đội trưởng SLNA lại đi vọt xà. Những phút cuối hiệp một, Ngô Hoàng Thịnh có liên tiếp hai cú sút xa nhưng bóng đi không chuẩn xác. Và 1-0 là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung bộ đôi cầu thủ có khả năng đột biến cao là Moussa Sannogo, Tiến Thành vào sân. Điều này giúp cho Vissai Ninh Bình có thế trận tốt hơn. Phút 62, Timothy Anjembe khéo léo vượt qua Quế Ngọc Hải nhưng pha băng ra kịp thời của thủ thành Nguyên Mạnh đã lấy đi cơ hội ghi bàn của tiền đạo người Nigeria.

Phút 68, SLNA có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai. Đáng tiếc, cú đánh đầu trong tư thế thoải mái của Willis Plaza lại đưa bóng ngay tầm cản phá của thủ môn Quang Huy. Đến phút 77, Willis Plaza có pha dọn cỗ để Kavin Bryan cứa lòng bằng chân trái đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước với cách biệt hai bàn, V.Ninh Bình tràn lên tấn công. Phút 83, Timothy có pha xử lí quyết đoán nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng đập vào xà ngang. Những phút còn lại, cả hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng được. 2-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận, SLNA vẫn giữ khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ hai là Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, V.Ninh Bình chưa thể rút ngắn khoảng cách điểm với các đội bóng xếp ở nửa trên bảng xếp hạng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Sông Lam Nghệ An: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Huy Hoàng (Ngọc Hải 52'), Đình Đồng - Trọng Hoàng (Âu Văn Hoàn 65'), Hector, Hoàng Thịnh, Văn Bình - Kavin, Plaza.
XM Vissai Ninh Bình: Quang Huy - Xuân Luân, Gia Từ, Quang Hùng (Anh Tuấn 89'), Văn Duyệt - Mạnh Dũng, Văn Ta, Hoàng Vissai, Ngọc Lung (Tiến Thành 53')- Timothy, Văn Quyến (Moussa 53').
Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục