Sốc nặng: Hết Wawrinka, đến lượt Li Na bật bãi ngay trận ra quân

19:52 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Pháp mở rộng đã... xảy ra khi hai nhà vô địch Grand Slam đầu năm là Stan Wawrinka và Li Na đều đã bị loại sốc trước những đối thủ ít tên tuổi.

Hôm qua, Stan Wawrinka gây thất vọng lớn khi rời Roland Garros bằng trận thua trước tay vợt hạng ngoài 40 thế giới Garcia-Lopez. Đến hôm nay, bất ngờ vẫn tiếp diễn khi Grigor Dimitrov thất thủ sau 3 set trắng dưới tay Ivo Karlovic.

Thậm chí, địa chấn đã lan sang tận nội dung đơn nữ, khi Li Na đã phải dừng bước ngay vòng đầu tiên trước một Kristina Mladenovic vô danh tại đấu trường Grand Slam.

Từng thua Li Na tại vòng 1 Roland Garros 2010, song Kristina Mladenovic đã gây "choáng" khi trở lại ở lần chạm trán thứ 2 với đàn chị Trung Quốc.

Li Na không qua nổi vòng 1 Roland Garros.

Nhập cuộc mạnh mẽ, Mladenovic nhiều phen gây khó dễ cho Li Na trong những game mà tay vợt Trung Quốc nắm quyền giao bóng. Để mất 2 bàn, nhưng với việc bẻ được 3 bàn từ tay Li Na, cô gái sinh năm 1993 khép lại set đầu với tỉ số 7-5.

Ở set 2, Mladenovic sớm để mất break vào tay Li Na ngay từ game thứ 2. Dù sau đó đã chơi rất hay và kiên trì bám đuổi. Song trước một Li Na chặt chẽ ở tấn công lẫn phòng thủ, Mladenovic đành phải nhận thất bại 3-6.

Cân bằng tỉ số 1-1, song Li Na bất ngờ sa sút không phanh ở set cuối bằng hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng. Dẫn trước đếp 6-1, Mladenovic đã không mấy khó khăn để thắng áp đảo 6-1 và giành lấy tấm vé đi tiếp.

Với việc Li Na bị loại, chuyện xưa nay chưa từng có đã xảy ra trong lịch sử Pháp mở rộng khi 2 nhà đương kim vô địch đơn nam và đơn nữ Australian Open đều bị loại ngay từ vòng 1 Pháp mở rộng.

Như vậy, sau khi thăng hoa bằng ngôi vô địch trên đất Pháp hồi năm 2011. Li Na vẫn chưa thể có được thành tích khả quan tại giải Grand Slam thứ 2 trong năm. Năm 2012, Li Na đi tới vòng 4. Năm ngoái, cô thậm chí còn bị loại ngay từ vòng 2. Đây thật sự là mọt kết quả đáng thất vọng với tay vợt đang giữ ngôi số 2 thế giới.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục