Sợ đẩy Brazil vào "cửa tử", Pele từ chối bốc thăm World Cup

07:56 Thứ năm 05/12/2013

Bị xem là kẻ mang tới những rủi ro, huyền thoại Pele đã quyết định không tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 sắp tới.

Là nước chủ nhà đăng cai, Brazil đang gấp rút hoàn thiện các công việc cuối cùng cho lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014. Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff đã cử huyền thoại bóng đá Pele tham dự lễ bốc thăm trong vai trò đại diện nước chủ nhà.

Huyền Thoại Pele từ chối tham gia lễ bốc thăm

Tuy nhiên, “Vua bóng đá” đã từ chối bởi một lí do khá hài hước. Ông lo ngại khả năng sẽ đẩy Brazil vào 1 bảng đấu khó ở giải đấu lớn sắp tới.

Tổng thống Dilma Rousseff đã gợi ý tôi nên đại diện cho Brazil tham dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup. Tôi đã từng tham dự sự kiện này một vài lần trước đó. Tuy nhiên, tôi đã từ chối bởi tôi sẽ không cảm thấy thoải mái nếu chẳng may đưa Brazil vào một bảng đấu khó”, Pele chia sẻ.

Như vậy, Pele sẽ tham dự lễ bốc thăm VCK World Cup 2014 nhưng với vai trò 1 khán giả thay vì trực tiếp chọn bóng. Có thể quyết định này của Pele sẽ mang lại sự may mắn cho Brazil bởi huyền thoại của Santos vẫn bị xem là kẻ mang tới những rủi ro. Trong quá khứ, ông từng nhiều lần dự đoán đội vô địch World Cup nhưng đa phần đều bị loại ngay sau vòng bảng.

Ở lễ bốc thăm sắp tới, Brazil được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng 7 đội bóng khác là Tây Ban Nha, Argentina, Colombia, Đức, Uruguay, Bỉ và Thụy Sĩ. Tuy vậy, Selecao vẫn có nguy cơ rơi vào 1 bảng đấu khó ở VCK World Cup 2014 do có khá nhiều đối thủ mạnh nằm ngoài nhóm 1 như Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh, Mỹ hay Mexico,…

Theo lịch, lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày 6/12 tại Mata de São João (Bahia, Brazil).
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục