‘Sir Alex từng quát tháo các cầu thủ M.U, trừ Ronaldo’

10:24 Thứ năm 27/08/2015

Cựu tiền vệ M.U, Quinton Fortune tiết lộ, Cristiano Ronaldo chính là học trò cưng nhất của Sir Alex Ferguson khi chiến lược gia người Scotland còn tại vị.

Nhờ sự dìu dắt của Sir Alex Ferguson, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo M.U. Ảnh: Internet.

Cập bến sân Old Trafford ở mùa hè 2003, Cristiano Ronaldo không nhận được quá nhiều sự kỳ vọng, bất chấp M.U phải trả cho Sporting Lisbon 12,24 triệu bảng. Trong mắt các Manucian khi ấy, CR7 đơn giản chỉ là một cậu nhóc gầy gò, dong dỏng, mái tóc xoăn tít và được gắn mác tài năng trẻ.

Nhưng nhờ tài huấn luyện của Sir Alex Ferguson và nỗ lực bản thân, Ronaldo không ngừng tiến bộ. Cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha không chỉ dần trở thành thần tượng mới tại “nhà hát của những giấc mơ” anh còn rất được lòng ông thầy vốn nổi tiếng khó tính.

Sir Alex luôn bảo vệ Cristiano. Cậu ấy cũng nhận được sự che chở từ vị trợ lý đồng hương Carlos Queiroz. Tôi từng ở trong phòng thay đồ khi Sir Alex mắng nhiếc cả đội… ngoại trừ Ronaldo,” Quinton Fortune, cựu tiền vệ M.U chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây trên Yahoo Sports.

Tất nhiên, để có được thành công và tình cảm từ “ông già gân”, Ronaldo cũng phải trải qua quá trình khổ luyện. “Ronaldo không có được vóc dáng tốt khi đến nước Anh. Trong tập luyện, cậu ấy cũng thích trêu đùa đồng đội bằng cách lừa bóng qua chúng tôi. Cậu ấy cứ lặp đi lặp lại điều đó như một đứa trẻ vậy. Cristiano thực sự bị ám ảnh bởi các kỹ thuật qua người và kỹ năng với bóng. Cậu ấy luôn muốn làm mọi thứ tốt hơn so với các cầu thủ khác. Ban đầu, cậu ấy sẽ luyện tập một mình, thực hành trong các buổi tập và cuối cùng, áp dụng vào trận đấu. Nếu chứng kiến một kỹ năng mới, cậu ấy sẽ nỗ lực học hỏi và tự thân tập luyện cho đến khi nó trở nên tốt nhất.”

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục