Sir Alex đồng ý bán Berbatov: Tất cả vì Van Persie?

10:21 Thứ năm 19/07/2012

HLV Alex Ferguson đã tuyên bố sẵn sàng bán Dimitar Berbatov trong kì chuyển nhượng Hè này. Đó là một trong những bước tiến của Man Utd trong tiến trình đón Van Persie về Old Trafford?

Thầy trò Alex Ferguson đã chính thức bước vào tour du đấu Hè 2012 trên đất Nam Phi. Tuy nhiên, tiến trình tăng cường lực lượng cho mùa giải mới của đội bóng này vẫn đang âm ỉ tiếp diễn, đặc biệt là bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Robin Van Persie.

Tiền đạo người Hà Lan đã kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Đó là cơ hội quá tốt để các đội bóng như Man Utd tiếp cận mục tiêu này. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, trong tay HLV Sir Alex có quá nhiều ngôi sao trên hàng tiền đạo. Ngoài Wayne Rooney, Danny Welbeck, Javier Hernandez, Quỷ đỏ còn 2 tiền đạo nữa là Dimitar Berbatov và Federico Macheda, người mới trở về Old Trafford sau khi hết hạn HĐ cho mượn.

Để dọn chỗ cho các ngôi sao mới, HLV Alex Ferguson đã tuyên bố sẵn sàng bán Dimitar Berbatov trong kì chuyển nhượng Hè này nếu nhận được lời mời từ các đội bóng khác.

“Rõ ràng là Berbatov muốn ra đi. Nếu cậu ấy đồng ý ở lại, tôi sẽ rất vui lòng. Nhưng nếu một đội bóng nào đó muốn có cậu ấy và cậu ấy muốn ra đi, tôi sẽ tán thành”, Sir Alex mở lời trong bài phát biểu.

“Tôi không nghi ngại khả năng của Berbatov. Cậu ấy là 1 cầu thủ tuyệt vời cho dù không được ra sân nhiều ở mùa giải trước. Ở vào độ tuổi ấy, rất khó để cậu ấy có thể chiếm suất đá chính thay Rooney, Welbeck hay Chicharito. Ở trận đấu hôm qua (gặp AmaZulu), Berbatov đã thi đấu rất tốt, đặc biệt là tình huống dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu”, chiến lược gia Scotland nói thêm.

Hiện tại, Galatasaray đã sẵn sàng trả mức giá 5 triệu bảng cho Dimitar Berbatov. Nếu thành công trong thương vụ này, Man Utd sẽ có thêm một lượng ngân sách nhỏ cho cuộc chiến giành chữ kí của Robin Van Persie.

Nếu chậm chân trong thương vụ này, đội bóng của Sir Alex hoàn toàn có thể mất Robin Van Persie vào tay Juventus. Sau khi thất bại trong thương vụ Stevan Jovetic, Lão bà thành Turin đã đẩy mạnh tiến trình tiếp cận và thuyết phục chân sút người Hà Lan. Đây cũng là điểm đến mà BLĐ Arsenal muốn định hướng cho Van Persie nếu anh nhất quyết không ở lại Emirates.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục