Simona Halep bất ngờ bại trận tại vòng 3 US Open

02:21 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ cực lớn đã xảy ra tại US Open khi hạt giống số 2 Simona Halep sớm nhận thất bại cay đắng trước Mirjana Lucic-Baroni ở trận đấu diễn ra rạng sáng 30/8.

Là 1 trong 2 tay vợt thi đấu ấn tượng nhất tại các Grand Slam kể từ đầu năm đến nay, tưởng chừng như Halep sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong cuộc chạm trán với Mirjana Lucic-Baroni - người đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Dẫu vậy, những bất ngờ là điều luôn tiềm ẩn ở các giải đấu lớn như Grand Slam và thật không may nó lại rơi vào chính hạt giống số 2 của giải.

Trải qua 1 giờ 37 phút tranh tài, ấn tượng duy nhất mà Halep để lại chính là việc nhập cuộc cực mạnh mẽ để dẫn trước đến 5-2. Trước khi sa sút một cách khó hiểu và để Mirjana Lucic-Baroni cân bằng 5-5, rồi tiến tới chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break.

Halep rời cuộc chơi tại vòng 3.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn trong set 2 cho Halep khi tay vợt Romania không thể tìm ra đấu pháp khắc phục những cú giao bóng uy lực của Mirjana Lucic-Baroni. Không những vậy, Halep còn tỏ ra bế tắc ngay trong chính những bàn cô cầm giao bóng bởi khả năng đọc giao bóng và thực hiện những cú trả hiểm hóc của Mirjana Lucic-Baroni. Mất thêm 2 break, Halep thua luôn 2-6 và trở thành hạt giống cao nhất rời giải cho tới lúc này.

Việc Halep thua trận trước Mirjana Lucic-Baroni có thể là một bất ngờ, nhưng nếu nhìn vào màn chạy đà của tay vợt Romania trước thềm US Open thì kết quả này phản ánh đúng phong độ của cô gái sinh năm 1991. Trước đó, Halep bị loại tại vòng 2 giải New Haven và dừng chân tại tứ kết Cincinnati Masters.

Baroni - người tạo nên bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải.

Ở trận đấu trên, tay vợt 23 tuổi giao bóng không tốt khi mắc tới 7 lỗi kép, giao bóng 1 thành công chỉ 58% và tất nhiên 17 cú winner của cô không thể so bì với 31 pha đánh thắng điểm trực tiếp từ Mirjana Lucic-Baroni.

Với cá nhân Mirjana Lucic-Baroni, US Open 2014 có lẽ là giải đấu ngọt ngào nhất của tay vợt 32 tuổi sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương và chịu ảnh hưởng của tuổi tác. Lần đầu tiên giành quyền vào vòng 4 US Open, Mirjana Lucic-Baroni sẽ chạm trán với thách thức mang tên Sara Errani.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục