Simona Halep - Từ cô nàng "siêu vòng 1" tới nhà vô địch WTA

11:29 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu nhắc đến những tay vợt thế hệ 9x nổi bật trong vòng 1 năm trở lại đây, sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua Simona Halep.

Dù chuyển sang chơi chuyên nghiệp đã được vài mùa giải, nhưng trước năm 2013 có lẽ không ai hay biết gì về cái tên Simona Halep. Ngoài vốn liếng là bộ ngực "quá khổ" cùng 6 danh hiệu của ITF, cô gái Romania dường như lọt thỏm giữa một "rừng" mỹ nhân tài sắn vẹn toàn như Sharapova, Azarenka hay Ivanovic và chưa bao giờ đi quá vòng 3 một giải Grand Slam.

Tuy nhiên, kết thúc năm 2013 Halep nổi lên như một "hiện tượng" thật sự của làng banh nỉ. Trong vòng chưa đầy 1 năm, tay vợt cao 1m68 này giành tới 6 danh hiệu lần lượt tại Nürnberg, Hertogenbosch, Budapest, New Haven, Moscow và Sofia. Đáng nói hơn, trên con đường lên ngôi ở từng ấy giải đấu, cô đã xuất sắc đánh bại những gương mặt sừng sỏ hiện nay như Jankovic, Kerber hay cựu vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur.

Lên ngôi Qatar Open 2014 là một nỗ lực tuyệt vời của Halep.

Bước vào Grand Slam đầu năm tại Úc mở rộng, Halep tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đi tới vòng tứ kết trước khi chịu thua Cibulkova (người sau đó giành ngôi á quân). Sau đó ít lâu, cô gái sinh năm 1991 một lần nữa tỏa sáng tại Qatar Total Open với việc "đè bẹp" 3 tay vợt trong top 10 gồm Sara Errani (6-2, 6-0), Agnieszka Radwanska (7-5, 6-2) và Angelique Kerber (6-2, 6-3) để lên ngôi một cách thuyết phục.

Dù giành đến 6 danh hiệu trong năm 2013, nhưng có thể nói chính chiếc cúp tại Qatar mới là bước ngoặt trong sự nghiệp của Halep. Với 800.000 USD và gần 500 điểm thưởng, cô gái người Romania lần đầu tiên leo lên hạng 7 thế giới.

Nói đến thành công của Halep, người ta không thể không bàn tới khả năng giữ thăng bằng và những cú tạt bóng chuẩn xác. Với các tay vợt có chiều cao khiêm tốn, đó không phải là chuyện đơn giản, nhưng 1m68 dường như chưa bao giờ là trở ngại với cô gái này. Sự hiệu quả trong những pha giao bóng 1 cũng luôn giúp Halep có được một thế trận cân bằng trong các cuộc đối đầu với những tay vợt lớn.

Từng là tay vợt trẻ rất triển vọng và vô địch Roland Garros 2008 khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, giai đoạn chuyển sang chơi chuyên nghiệp của tay vợt người Romania gặp vô vàn khó khăn bởi... bộ ngực quá khổ của mình. Vòng 1 ngoại cỡ khiến Halep cảm thấy tự ti và nặng nề trong những bước di chuyển.

Halep trước và sau ca phẫu thuật làm nhỏ ngực.

Bước ngoặt đến với Simona Halep vào năm 2009, khi cô quyết định phẫu thuật để làm nhỏ bộ ngực. Quyết định từ bỏ hình tượng cô nàng "siêu vòng 1", Halep đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các CĐV quê nhà. Thậm chí, hàng ngàn NHM đã tổ chức một chiến dịch trên mạng xã hội mang tên "Hãy cứu lấy bộ ngực của Halep". Song với quyết tâm của mình, cô đã bay cao sau ca phẫu thuật "để đời" ấy.

Lọt vào 6 trận chung kết và toàn thắng cả 6 trận là một nỗ lực tuyệt vời của Halep. Đầu năm nay, tay vợt 22 tuổi cũng đã có danh hiệu thứ 7. Và chắn chắn tay vợt sinh năm 1991 này sẽ không bao giờ hài lòng với từng đó danh hiệu. Bởi với cô, việc chinh phục những đỉnh cao mới luôn là một niềm đam mê.


Mùa giải năm ngoái, Halep giành tổng cộng 6 danh hiệu và chỉ xếp sau đương kim số 1 thế giới Serena Williams (11 danh hiệu).

Thậm chí thành tích này còn vượt mặt cả tay vợt Belarus - Victoria Azarenka (3 danh hiệu) và "búp bê Nga" Maria Sharapova (2 danh hiệu). Cô đồng thời cũng là 1 trong 4 gương mặt có trên 50 trận thắng trong năm 2013

Nürnberg, 's-Hertogenbosch, Budapest, New Haven, Moscow, Sofia - See more at: http://www.wtatennis.com/players/player/13516/#sthash.jTskiMMd.dpuf
Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục