Siêu phẩm của Messi mang 3 điểm cho Barcelona

00:08 Chủ nhật 24/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Siêu phẩm bay người dứt điểm đẹp mắt của Lionel Messi đã giúp Barcelona giành 3 điểm trước Malaga.

Trong trận đấu thuộc vòng 21 giải La Liga diễn ra tối 23/01, thầy trò Luis Enrique đã có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước chủ nhà Malaga. Người hùng của nhà ĐKVĐ là chân sút Messi với bàn thắng ở phút 52 của trận đấu. Đây là pha lập công rất đẹp mắt khi số 10 bay người dứt điểm rất điệu nghệ.

Niềm vui của Barca sau khi có bàn mở tỷ số. Ảnh: Internet.

Trận này, Barca thiếu vắng Neymar vì chấn thương. Không có mũi nhọn người Brazil, sức mạnh tấn công của Barcelona suy giảm đáng kể. Song, họ vẫn tìm được bàn mở tỷ số ngay đầu trận do công Munir. Đây cũng là bàn thứ hai liên tiếp của chân sút gốc Ma-rốc.

Màn trình diễn nơi tiền đạo 20 tuổi phần nào giúp Luis Enrique bớt lo về hàng công thiếu chiều sâu khi ông luôn muốn đưa về sân Nou Camp tiền đạo Nolito để tạo ra sự cạnh tranh cho các vị trí còn lại. Song, góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến nỗ lực nơi Luis Suarez.

Chân sút người Uruguay có pha đột phá xâm nhập vòng cấm địa rất táo bạo và sử dụng kỹ thuật khéo léo để quấy rối hàng thủ Malaga. Bàn thắng này cũng cho thấy Barcelona hoàn toàn có đủ những nhân tố để tạo nên các bàn thắng mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Song, Malaga không phải đội dễ bị bắt nạt. Họ nỗ lực chống trả trong thời gian còn lại, và sử dụng lối chơi áp sát ngay phần sân Barca để tạo ra sức ép lên các cầu thủ đối phương. Phần thưởng đến với chủ nhà ở phút 32 sau khi Juanpi ghi bàn nhờ sai lầm của Vermaelen.

Nhưng đây cũng là những gì Malaga làm được trong trận này. Thời gian còn lại, Barca tỏ ra lấn lướt và có bàn thắng ấn định tỷ số như một điều tất yếu. Với kết quả này, Barca giành lại vị trí đầu bảng từ Atletico Madrid khi có nhiều hơn đối thủ 1 điểm.

Nhưng theo quan điểm của báo chí, đây là trận đấu dở nhất từ đầu mùa của Barca, đặc biệt trong hiệp 1. Không có bất kỳ tín hiệu khởi sắc nào trong lối chơi đội bóng mạnh hơn, dù có được bàn thắng sớm. Chỉ khi hiệp 2 bắt đầu, Barca mới lột xác. 

Đội hình ra sân:

Malaga: Kameni; Rosales, Angeleri, Weligton, Torres; Juanpi, Recio, Camacho, Castro; Charles, Cop.

Barca: Bravo; Vidal, Mascherano, Vermaelen, Adriano; Turan, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Munir.

Thiên Yết | 23:00 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục