"Siêu địa chấn" ở Autralian Open 2017

17:39 Thứ năm 19/01/2017

TinTheThao.com.vnĐang hướng tới chức vô địch thứ 7 ở Australian Open, tuy nhiên Djokovic đã "cực kì bất ngờ" bật bãi ngay từ vòng hai.

Sau khi nhẹ nhàng vượt ải Fernando Verdasco ở vòng 1 Australian Open sau ba set, Djokovic chỉ phải gặp tay vợt yếu hơn rất nhiều là Denis Istomin ở vòng 2 , người đối thủ mà anh toàn thắng trong 5 lần gặp nhau trước đây. Những tưởng một chiến thắng dễ dàng nữa sẽ đến với cựu số một thế giới, nhưng Istomin đã cho Nole nhận trái đắng trong lần thứ 6 gặp gỡ.

djokovic

 

Denis Istomin người khởi đầu tốt hơn trong set một khi sớm giành được break ở game thứ 7, tuy nhiên ngay sau đó anh để Djokovic đòi lại break. Và ván đấu này chỉ được giải quyết bằng loạt tie-break, tại đây Istomin chơi bùng nổ cộng thêm sai lầm của Djokovic để kết thúc set một sau 85 phút.

Ở set thứ hai, tình hình cũng không tốt hơn là bao cho cựu số một thế giới. Anh phải chật vật cứu hai break point ở game thứ mười (cũng là cứu hai set point), san hòa 5-5 trước khi thắng nốt hai game còn lại để lập lại thế cân bằng sau hai set đấu. Quân bình tỉ số, Nole tiếp tục có thắng lợi có cách biệt lớn 6-2 ở set thứ ba, và tưởng như Djokovic sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu, tuy nhiên bất ngờ đã đến.

Kịch bản set đầu tiên được lặp lại trong set 4, Djokovic tiếp tục mất break ngay ở game thứ 2, đòi lại được break ở game 7 trước khi lại phải giải quyết thắng thua set này bằng loạt tie-break. Lần này, Istomin vẫn là người thắng với tỉ số điểm 7-5 để cân bằng tỉ số 2 đều và đẩy đối thủ người Serbia vào set 5.

Trong set quyết định, Istomin tiếp tục có được break sớm, sau đó dẫn 4-2 và không cho Djokovic cơ hội nào để đảo ngược tình thế. Tay vợt hạng 117 thế giới giành chiến thắng 6-4 qua đó biến Nole thành cựu vương ngay từ vòng 2, tạo nên cú sốc lớn nhất ở Australian trong nhiều năm trở lại đây.

Djokovic_istomin

 

Đây mới chỉ là thất bại thứ hai của Djokovic trong 42 trận vừa qua tại Australia Open. Ở trận thua sốc này, Djokovic đã mắc tới 72 lỗi tự đánh hỏng, chín lỗi kép giao bóng, và để Istomin thực hiện được tới 63 cú đánh thắng điểm. Đây cũng là lần đầu tiên Djokovic bị loại ở vòng 2 của một giải Grand Slam kể từ Wimbledon năm 2008. Thất bại này kéo dài chuỗi giải đấu trắng tay của Djokovic trong khuôn khổ Grand Slam kể từ sau chức vô địch Roland Garros hồi năm ngoái.

“Denis đã chơi một trận đáng kinh ngạc hôm nay. Anh ấy xứng đáng giành thắng lợi”, Djokovic thừa nhận. “Anh ấy là tay vợt chơi tốt hơn trong những thời điểm quan trọng của trận đấu này. Anh ấy chơi quyết liệt, giao bóng rất tốt, rất chính xác khiến tôi không thể làm gì tốt hơn. Tất nhiên tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay, nhưng tôi phải chúc mừng đối thủ của mình”.

Như vậy, Nole đã chính thức thành cựu vương và tan mộng vượt qua tiền bối Roy Emerson để lập kỷ lục 7 lần vô địch Úc mở rộng. Còn với Istomin chỉ có thể dự Australian Open nhờ chiến thắng ở trận play-off giành suất wildcard ở khu vực châu Á, vậy mà anh cũng đã lập nên kỳ tích. Ở vòng 3, Istomin sẽ chạm trán hạt giống số 30 người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta. Đây sẽ là cơ hội để tay vợt số 117 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào tới vòng bốn Australia Mở rộng.

LL-Thể Thao Việt Nam | 17:33 19/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục