Showbiz với thể thao - Kỳ 3: 'King Kong' thích chơi quần vợt

10:01 Thứ năm 25/06/2015

Có một thời gian dài, Minh Tiệp không được gọi bằng tên thật khi ra đường. Ngay từ khi thấy chàng trai cao 1,8 m, nặng 79 kg từ xa, người hâm mộ đã reo “King Kong! King Kong!”. Nếu không nhờ tập thể thao, nam chính của Lập trình trái tim đã nặng đến 90 kg, hoặc thậm chí hơn thế.

Minh Tiệp luôn giữ được phong độ nhờ chơi tennis - Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cao lớn, điển trai, thân hình vạm vỡ, thông minh, biến ảo trong diễn xuất ở cả vai chính diện và phản diện, Minh Tiệp đảm nhận những vai diễn nặng ký. Sau Ban mai xanh gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình, người xem thật sự phát cuồng với anh sếp Hoàng Lâm trong Lập trình trái tim, kẻ từng “ghét cay ghét đắng” cá sấu chúa Quỳnh Nga.

Vai diễn để đời này của Minh Tiệp mang đến cho anh nhiều lời mời đóng phim hơn. Chẳng bao lâu sau, Hãng thời trang Lacoste nhận thấy Minh Tiệp có vóc dáng chuẩn của người mẫu nam nên mời anh ký hợp đồng quảng cáo.

Không ngày nào không tập thể thao

Trời phú cho Minh Tiệp chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, cân nặng, vóc dáng thì không phải tự nhiên mà có. Không ngày nào Minh Tiệp không chạy bộ, ít nhất là nửa tiếng. Những lúc không thể chạy ngoài trời, Minh Tiệp chạy trên máy tập trong nhà. Thậm chí, những lúc ở cơ quan, Minh Tiệp cũng tranh thủ tập chống đẩy. “Bỏ tập ngày nào là tôi cảm thấy bức bối, bứt rứt ngày đó,” Minh Tiệp chia sẻ.

7 năm nay, Minh Tiệp đã chơi quần vợt. Một tuần Tiệp chơi cả 7 ngày, trở thành gương mặt thân quen của sân Bộ Tư lệnh pháo binh trên phố Đội Cấn, Hà Nội. Công ty của Minh Tiệp là chủ nhà của giải quần vợt văn nghệ sĩ mở rộng. Giải đấu là nơi gặp mặt, hội ngộ những cây vợt làm trong lĩnh vực văn nghệ, truyền thông như Tự Long, Xuân Bắc, Long Vũ. “Bản thân là nhà tổ chức nhưng năm ngoái tôi chỉ được giải nhì thôi,” Minh Tiệp nói vui.

King Kong của Lập trình trái tim là cựu học sinh lớp chuyên Anh Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, từng là đội trưởng đội bóng rổ của trường giành giải nhất toàn khối phổ thông tại Hà Nội. Biết đá bóng nhưng không nhiều đam mê với môn thể thao vua, với Minh Tiệp, anh chọn bơi lội, tennis và chạy bộ là 3 bộ môn “ruột”. Một phần là sở thích, một phần là khi chơi 3 môn này, anh đều chủ động được thời gian, không phải phụ thuộc vào quá nhiều đồng đội.

Nhìn Minh Tiệp bây giờ, không ai nghĩ anh có lúc nặng đến 86 kg. Thời điểm đó, do bỏ tập thể thao một thời gian, Minh Tiệp lúc lên hình càng “phát phì” hơn. Nhìn mình trên màn ảnh, anh thở dài, rồi hạ quyết tâm tập luyện ngày đêm. Trong một thời gian ngắn, anh giảm được 8 kg, người săn chắc, vạm vỡ như một VĐV thể hình chuyên nghiệp.

Không muốn khán giả “ngấy” mình

Một thời gian vắng bóng trên màn ảnh, người ta tưởng chàng diễn viên điển trai mải mê kinh doanh, bỏ bê cả môn “nghệ thuật thứ 7”. “Tôi chưa bao giờ từ bỏ,” Minh Tiệp cho biết. Trong bộ phim Lời ru mùa đông, một kỳ vọng của đạo diễn Mai Hồng Phong năm 2015, anh đảm nhận vai nam chính bên cạnh Minh Hương của Nhật ký Vàng Anh.

Như vậy, trong một ngày Minh Tiệp phải trải qua không biết bao “vai” khác nhau: Từ ông chủ của một công ty đào tạo, đến quản lý người mẫu, cha của một cô con gái, diễn viên đắt giá mà nhiều hãng phim muốn mời… Minh Tiệp thừa nhận đôi khi anh chỉ có vài giờ để ngủ trong ngày, công việc kinh doanh đôi khi cũng khiến anh phải ăn tối muộn, uống rượu bia hơi nhiều… Nếu King Kong không chịu khó chơi tennis, chạy bộ và bơi lội, khó có thể nói là liệu anh có đủ sức khỏe và sự tỉnh táo để đảm nhiệm xuất sắc mọi vai trò của mình hay không.

Một điểm thú vị về nam diễn viên mê thể thao này là luôn muốn các con được phát triển bình thường nhất. Anh chọn trường công lập cho con học, và chắc chắn sẽ chỉ nghĩ đến du học khi con đã giỏi tiếng Việt và hiểu lịch sử VN. Tuổi thơ của anh lớn lên ở Tiệp Khắc, lên 10 tuổi về nước, Minh Tiệp mới bắt đầu học tiếng mẹ đẻ. Anh thích chở con đến trường mỗi ngày bằng xe máy, để con gái có thể hít thở không khí, chạm được vào nắng, nhìn thấy những tán cây - cách để con gái anh cứng cáp, khỏe mạnh hơn trong mọi hoàn cảnh khi lớn lên…

Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục