Shinji Kagawa: Anh là ai?

14:14 Thứ ba 22/05/2012

Có lẽ rất nhiều cổ động viên của Man United vẫn đang trải qua nỗi buồn và thất vọng vì đội bóng mình hâm mộ không thể lần thứ 20 lên ngôi tại giải ngoại hạng Anh. Còn HLV Sir Alex Ferguson thì đã dẹp bỏ những chuyện đau buồn đó qua một bên để bắt đầu một mùa giải mới. Tín hiệu đáng chú ý đầu tiên chính là quyết định chiêu mộ tuyển thủ Nhật Bản Shinji Kagawa. Vậy Kagawa anh là ai mà khiến Quỷ đỏ quan tâm và quyết tâm mua bằng được?

Shinji Kagawa là một tiền vệ của đội tuyển quốc gia Nhật Bản và đang thi đấu cho câu lạc bộ vô địch Bundesliga năm nay là Dortmund. Sinh năm 1989, năm nay Kagawa chỉ mới hai mươi ba tuổi nhưng anh đã chơi bóng chuyên nghiệp được sáu năm. Anh được xem là cầu thủ đầu tiên tại Nhật Bản ký hợp đồng chuyên nghiệp trước khi tốt nghiệp trường trung học.

Man United là đội bóng lớn hàng đầu thế giới nên không có chuyện họ bỏ tiền ra để chưng diện theo cái kiểu nhà giàu như Manchester City. Việc chiêu mộ Kagawa là một tính toán có tính lâu dài và phải đáng đồng tiền bát gạo. Mua được Kagawa thì thị trường quảng cáo, bán áo đấu thể thao của Man United ở Nhật Bản cũng như châu Á đã khả quan nay càng phất lên hơn nữa. Đó là lý do giải thích vì sao đích thân HLV Sir Alex Fegurson có cuộc gặp nói chuyện riêng với Kagawa.

Shinji Kagawa (trái) đang được MU đưa vào tầm ngắm - Ảnh: Internet

Điểm qua thành tích từ khi chuyển qua Dortmund với cái giá bèo bọt là 350.000 euro thì có thể thấy những gì người tiền vệ này làm được là quá ấn tượng. Hãy nhìn đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của Bundesliga trong hai mùa giải cầu thủ này chơi để thấy giá trị của anh là thế nào. Mùa giải 2010 – 2011 dù chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn 2 của Bundesliga, nhưng những gì anh làm ở giai đoạn 1 cũng đủ khiến người hâm mộ, những chuyên gia đưa anh vào danh sách tiêu biểu của năm. Còn ở mùa giải 2011 – 2012 thì thật khó để tìm mỹ từ nào dành tặng anh, anh tiếp tục góp mặt trong đội hình tiêu biểu Bundesliga.

Trong mùa giải 2011 – 2012 này trước sức mạnh tài chính thì Bayern đã cải tổ toàn diện và sẵn sàng cho một cuộc lật đổ thật sự Dortmund. Song nhờ sự tỏa sáng của Kagawa với 12 bàn thắng thì Dortmund đã băng băng về đích. Bàn thắng của Kagawa nâng tỷ số lên cách biệt hai bàn trong trận đấu gặp Gladbach đã giúp Dortmund vô địch sớm hai vòng đấu là một dấu ấn đậm nét. Thêm vào đó ở trận chung kết Cúp quốc gia Đức chính Kagawa là người mở nút thắt trận đấu và góp công rất lớn giúp Dortmund quật ngã Hùm xám để lên ngôi vô địch.

Tính đến thời điểm hiện tại sau 2 mùa khoác áo Dortmund, Kagawa đã chơi 71 trận, ghi 29 bàn, đóng góp 15 đường chuyền dọn cỗ trên mọi đấu trường. Những con số biết nói này đã làm cho cái tên Shinji Kagawa trở nên nóng hơn bao giờ hết trong mùa chuyển nhượng này. Và rất có thể đây là mùa giải cuối cùng mà Kagawa còn mặc áo đấu của Dortmund, tương lai của anh sắp tới là giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất hành tinh. Câu lạc bộ mà Kagawa dành nhiều hy vọng cho nhất là Man United với ước muốn trở thành thần tượng Park Ji Sung thứ hai.

Dù cho Kagawa có ra đi thì chắc chắn người hâm mộ Dortmund vẫn sẽ tiễn anh đi trong nụ cười và hoa tươi vì tất cả những gì anh làm được. Dortmund cũng rất hời nếu thương vụ này thành công vì bán lại cho Man United với cái giá cao hơn rất nhiều lần giá trị lúc mua về. Với số tiền này họ có thể mua sắm một cầu thủ khác để tiếp tục bảo vệ ngôi vương của mình trước đại kình địch Bayern Munich.

Lúc này Kagawa là điểm nóng được người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm đặc biệt và họ có quyền hy vọng vì Kagawa đã tiếp xúc riêng với HLV Ferguson. “Thật tuyệt vời khi tôi có thể gặp riêng ông ấy và nói chuyện”, Kagawa nói với giới truyền thông Nhật Bản khi đặt chân xuống sân bay Haneda, Tokyo để chuẩn bị cho trận giao hữu giữa ĐT Nhật Bản với Azerbaijan ngày hôm 15/05. Và sẽ thật tuyệt vời nếu Man United chiêu mộ thành công tuyển thủ tài hoa với kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm rất tốt này.

Sau Park Ji Sung thì Kagawa là cầu thủ châu Á thứ hai được Man United quan tâm và ra giá rất cao. Hy vọng nếu chuyển sang Man United đầu quân thì Shinji Kagawa sẽ tiếp tục thể hiện được bản lãnh, những tố chất đặc biệt của mình để chói sáng với những danh hiệu. Người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đang rang rộng vòng tay đón chào anh đến với Nhà hát của những giấc mơ và hy vọng điều này sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục