Sharapova nói gì sau cuộc đua marathon gay cấn tại Roland Garros

14:11 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kinh nghiệm trong những trận đánh lớn đã giúp Maria Sharapova vượt qua Simona Halep, đồng thời bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp.

Hôm qua (7/6), Maria SharapovaSimona Halep đã cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết đơn nữ Roland Garros hay nhất trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây.

Đó là trận đấu mà Sharapova thắng 6-4 ở set đầu, nhưng lại tự làm khó mình và để thua 6-7 ở set 2. Trước khi trở lại kịp thời bằng chiến thắng 6-4 ở set 3 và lên ngôi đầy thuyết phục sau màn tra tấn thể lực kép dài đến 3 giờ 2 phút.

"Tôi từng chơi nhiều trận chung kết nhưng có lẽ đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất. Thành thật mà nói thì tôi có lý do để nể phục Halep. Cô ấy đã có màn trình diễn rất hay. Với một tay vợt trẻ thì việc đi đến chung kết Grand Slam thật sự là điều cực kỳ vĩ đại. Tôi tin chắc cô gái này sẽ còn gặt hái được nhiều thành công trong thời gian sắp tới". Sharapova nói.

Sharapova và chức vô địch Roland Garros thứ 2 trong sự nghiệp.

Chiến thắng trước Halep giúp Sharapova lận lưng chức vô địch Roland Garros thứ 2, sau lần đầu tiên vào năm 2012. Đồng thời giúp cô gái Nga tăng 3 bậc, từ hạng 8 lên hạng 5 trên BXH của WTA.

Trên BXH của các tay vợt trong cuộc đua đến giải đấu cuối năm tại SIngapore (WTA Championships), Masha cũng đã vượt lên dẫn đầu, xếp trên Li Na lẫn Serena Williams.

"Năm ngoài 20 tuổi, tôi chưa bao giờ nghĩ là mình có thể 2 lần vô địch Roland Garros và lên ngôi ở nhiều giải đấu khác. Đây quả thật là một giấc mơ đã thành hiện thực. Xin cảm ơn mọi người vì sự cổ vũ nhiệt tình và mang đến niềm hạnh phúc cho tôi trong ngày hôm nay." "Búp bê Nga" cho biết thêm.

Sau Roland Garros, Sharapova sẽ tiếp tục bước vào mùa giải sân cỏ. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Masha có thể cải thiện thứ hạng, bởi ở Wimbledon năm ngoái cô bị loại ngay từ vòng 2.

Video Sharapova đánh bại Halep:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục