Sharapova - Ivanovic: Ngược dòng siêu kịch tính

19:08 Thứ bảy 10/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối 10/1, Maria Sharapova đã xuất sắc đánh bại Ana Ivanovic tại trận chung kết Brisbane International với tỉ số 2-1 và đăng quang ngôi hậu đầy thuyết phục.

Bản lĩnh giúp Sharapova ngược dòng hạ Ivanovic. Ảnh: Inetrnet

Đều đang có phong độ rất cao, Sharapova và Ivanovic đã đẩy khán giả vào những phút rượt đuổi nghẹt thở ngay từ thời điểm trận đấu khai màn. Sharapova với cường độ và quyết tâm cực lớn liên tục là người dẫn trước trong ván đầu và thậm chí có tới 2 cơ hội giành set-point.

Dẫu vậy Ivanovic ngay lập tức cho thấy tại sao cô đi tới tận trận chung kết. Tay vợt Serbia từ chỗ liên tục là người bám đuổi đã xuất sắc cân bằng ở tỉ số 4-4 rồi kéo Masha vào loạt tie-break. Tại đây Ivanovic là người mắc ít sai sót hơn để thắng 7-4.

Kịch bản ván hai khá giống với ván một. Sharapova có break sớm để dẫn 3-1. Song lần này tay vợt người Nga chơi chắt chiu hơn. Cô thắng 6-3 nhờ một break nữa ở game thứ 9.

Sự kịch tính lên đến cao trào ở ván ba. Sharapova và Ivanovic mỗi người bẻ được 2 bàn từ tay đối phương trong 7 game đầu. Một lần nữa, quyết tâm cao độ giúp Masha giành break quyết định ở game thứ 8 mang tính chất bước ngoặt. Tay vợt số 2 thế giới dẫn 5-3 và sau đó thắng 6-3 sau pha dứt điểm hỏng từ Ivanovic.

Hạ Ivanovic sau 2 giờ 39 phút so tài cân não, Sharapova xuất sắc trở thành tân chủ nhân của danh hiệu vô địch Brisbane. Đây sẽ là cú hích hoàn hảo trước khi cô hướng tới chinh phục ngôi hậu tại Australian, dự kiến diễn ra sau đó 10 ngày.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục