Serena - Sharapova: Nỗ lực muộn màng

17:55 Thứ bảy 31/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 2-0 trước Maria Sharapova đã giúp Serena Williams đút túi danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Cuộc đối đầu giữa hai nữ hoàng làng banh nỉ diễn ra chiều 31/1 đã khép lại với thắng lợi 2-0 (6-3,7-6(5) thuộc về Serena. Xuất sắc hạ đối thủ người Nga sau 1 giờ 42 phút, Serena đút túi danh hiệu Grand Slam thứ 19 sau 20 năm cầm vợt chuyên nghiệp.

Đây cũng là danh hiệu Australian Open thứ sáu trong sự nghiệp của Serena sau các năm 2003, 2005, 2007, 2009 và 2010. Tay vợt người Mỹ cũng đồng thời trở thành tay vợt giàu thành tích thứ hai trong lịch sử làng banh nỉ. Hiện chỉ có bậc tiền bối Steffi Graf là người duy nhất xếp trên Serena khi có 22 danh hiệu Grand Slam.

Về nhì cũng được xem là kết quả thành công của Sharapova, nhất là khi đối đầu với một tay vợt "kỵ dơ" như Serena. Ảnh: Internet

Sharapova khởi đầu trận đấu đầy khó khăn khi để Serena cướp mất bàn giao bóng ngay trong game đầu tiên. "Búp bê Nga" sau đó mất thêm 1 break nữa ở game thứ bảy, và dù ngay sau đó đã đòi lại được một bàn nhưng việc đánh mất break trong bàn thứ 9 quyết định đã khiến cô gục ngã với tỉ số 3-6.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai tay vợt trong set đầu tiên chính là khả năng trả giao bóng. Serena giành 50% điểm số ở những lần trả giao bóng, trong khi Sharapova bên kia lưới chỉ đáp trả thành công 29% trong số những lần giao bóng của đối thủ người Mỹ.

Ván hai Sharapova nhập cuộc với quyết tâm cao hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do cô không để mất break nào dù có tới 4 lần có nguy cơ để Serena bẻ bàn giao bóng. Ngược lại Masha cũng có 1 lần có cơ hội giành break nhưng cũng không tận dụng thành công khi phải đối diện với những cú giao bóng với tốc độ khủng khiếp của Serena.

Ở tuổi 33, Serena vẫn là một "thế lực" của làng quần vợt nữ. Ảnh: Internet

Hòa nhau sau 12 game, hai tay vợt đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số đúng nghĩa trong loạt tie-break. Sharapova giành mini-break ngay trong game đầu tiên nhưng lại mất liên tiếp hai điểm sau đó. Thời điểm cuối khi Serena đang dẫn 6-4 và có đến hai cơ hội giành điểm kết thúc trận, Sharapova bùng lên mạnh mẽ nhưng cũng chỉ kịp rút ngắn tỉ số xuống còn 5-6 trước khi gục ngã với tỉ số 5-7.

Đánh bại Sharapova, Serena chắc chắn sẽ giữ được vị trí số 1 thế giới trên BXH được WTA công bố vào ngày 2/2 tới. Với Sharapova, tham vọng lật đổ đàn chị người Mỹ của cô đã bị chặn đứng. "Búp bê Nga" sẽ có 1 tuần nghỉ trước khi cùng tuyển Nga chinh chiến tại đấu trường Fed Cup trong hai ngày 7 và 8/2 tới.

Video highlights trận chung kết:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục