Sẽ có sự kiện võ thuật quốc tế cực lớn tổ chức ở Việt Nam trong năm 2014

17:48 Thứ hai 02/12/2013

Được sự ủng hộ và tán thành của lãnh đạo Hiệp hội Võ thuật Thế giới (World Martial Arts Union - WoMAU), dự kiến vào khoảng tháng 7 năm 2014, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức cuộc họp thường niên của Đại hội đồng WoMAU cùng với chuỗi hoạt động quảng bá, giao lưu võ thuật của các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là dịp để giới thiệu các môn võ thuật dân tộc nổi tiếng của khu vực như Muay của Thái Lan, Arnis của Philippines, Pencak Silat của Indonesia, Thaing của Myanmar... đến với công chúng Việt Nam yêu võ thuật, đồng thời là dịp để Vovinam và Võ Cổ truyền Việt Nam giao lưu của các nền văn hóa – thể thao truyền thống của các quốc gia thành viên WoMAU.

Được sự chấp thuận của Tổng cục TDTT, TS. Võ Danh Hải –Phó chủ tịch WoMAU, TTK Liên đoàn Vovinam thế giới đã dự cuộc họp Ban Thường trực WoMAU tại Hàn Quốc từ ngày 26 đến 30/11/2013 để bàn về kế hoạch tổ chức cuộc họp Đại hội đồng WoMAU lần thứ 12 và phương hướng hoạt động của WoMAU trong nhiệm kỳ tiếp theo.

TS Võ Danh Hải làm việc cùng chủ tịch WoMAU.

Tại buổi họp, Tổng thư ký WoMAU Chun Jeong Yeop đã thống nhất với TS Võ Danh Hải về việc ủng hộ tổ chức hoạt động võ thuật quốc tế của WoMAU tại Việt Nam vào năm 2014 cùng với cuộc họp của Đại hội đồng với sự tham gia của 35 quốc gia với 42 môn võ thuật trên toàn thế giới.

Vovinam và võ cổ truyền Việt Nam đã liên tục tham gia biểu diễn, quảng bá tại Festival võ thuật truyền thống thế giới do WoMAU tổ chức tại TP. Chungju - nơi khởi thủy môn võ cổ truyền Taekkyon - sau này phát triển thành môn Taekwondo – từ năm 2000 đến nay và cả 2 môn võ Việt này đều đã được kết nạp làm thành viên chính thức của Liên minh WoMAU.

Võ Cổ truyền biểu diễn bài Đại đao tại Hàn Quốc

WoMAU là tổ chức võ thuật quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay, với 45 môn phái võ thuật thành viên của 35 quốc gia trên khắp thế giới. WoMAU được đặt dưới sự giám sát trực tiếp của tổ chức UNESCO và hoạt động với mục đích cùng các quốc gia thành viên nghiên cứu, bảo tồn, và quảng bá các môn võ thuật truyền thống. WoMAU cũng đang thực hiện kế hoạch thuyết phục Uỷ ban Olympic quốc tế tổ chức một đại hội dành riêng cho các môn võ thuật vào năm 2017. Trong năm 2012, Chủ tịch WoMAU Byung Yong Soh đã sang thăm Việt Nam và hội đàm cùng lãnh đạo UB Olympic Việt Nam, TC TDTT và WVVF và đề xuất các phương án nhằm cổ vũ, bảo tồn và phát triển các môn võ thuật trên thế giới trong đó có Vovinam và võ Cổ truyền Việt Nam.

Vovinam biểu diễn bài Tự vệ nữ tại Festival Võ thuật Thế giới tại Hàn Quốc

Dự kiến, vào tháng 2/2014, WoMAU sẽ cử đoàn quan chức cấp cao sang Việt Nam để làm việc, trao đổi cụ thể về kế hoạch tổ chức cùng với lãnh đạo Tổng cục TDTT Việt Nam, lãnh đạo WVVF và VVF đồng thời khảo sát về địa điểm tổ chức và công tác chuẩn bị của địa phương đăng cai.
Lê Thế Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục