Schneiderlin trên đường thành 'Schweinsteiger mới' của MU

21:20 Thứ bảy 15/10/2016

Morgan Schneiderlin từng được đánh giá là ông chủ tương lai của MU. Đã có những bằng chứng cho thấy điều đó. Tuy nhiên, đời không như là mơ.

Vùng Merseyside từng chắp cánh cho giấc mơ của Schneiderlin. Những ngày này một năm trước (17/10/2015), tiền vệ người Pháp mở "tài khoản" trong danh sách những cầu thủ ghi bàn cho Manchester United. Gặp Everton, Schneiderlin có pha đánh đầu không thể cản phá.

Thế nhưng sự nghiệp của Schneiderlin là chuỗi ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Anh và Bastian Schweinsteiger sang MU vào cùng một ngày trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Sự hiện diện của tiền vệ người Pháp mang đến cho "Quỷ đỏ" hy vọng trở thành những ông chủ của Old Trafford.

Schneiderlin-thanh-Schwei

 Schneiderlin từng nhận được nhiều kỳ vọng ở MU. Ảnh: Internet.

Vậy mà một năm sau buổi chiều ở Merseyside, Schweinsteiger sắp bị đẩy khỏi đội bóng. Còn Schneiderlin trên đường trở thành "Schweinsteiger mới". Một tương lai ảm đạm hiện ra trước mắt cựu sao Southampton. Điều này nằm ngoài sự kỳ vọng của Schneiderlin và cả người hâm mộ.

Anh từng chia sẻ rất tự tin và đầy phấn khích sau khi ghi bàn vào lưới Everton. Nhìn Schneiderlin, người hâm mộ liên tưởng đến Roy Keane, mẫu tiền tiền vệ có lối chơi rắn, không ngại tắc bóng quyết liệt và sẵn sàng xông pha vào những điểm nóng rất quả cảm.

Schneiderlin đã tạo ra những tác động lên lối chơi Manchester United. Anh trở thành tấm khiên thép trước hàng thủ dưới thời Louis van Gaal. Nửa đầu mùa giải, thống kê của ManchesterEveningNews chỉ ra "Quỷ đỏ" chỉ thua 1 trận khi Schneiderlin góp mặt, và đó là trước Swansea.

Khi mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, sự bí ẩn của số phận xảy đến. Trận thua đội bóng cũ Southampton ngay tại Old Trafford khởi đầu cho chuỗi phong độ xuống dốc của tiền vệ người Pháp. Những thống kê cũng không còn đứng về phía anh. Trong 6 trận thua cuối mùa, Schneiderlin toàn có mặt.

Schneiderlin-thanh-Schwei

 Schneiderlin giờ là người thừa ở MU. Ảnh: Internet.

Anh cũng bị gạch tên khỏi đội hình chính trong những trận đấu quan trọng gặp West Ham và Everton tại cúp FA. Đến chung kết, Louis van Gaal chọn Michael Carrick và Marouane Fellaini vận hành hàng tiền vệ, dấu hiệu cho thấy Schneiderlin không còn trở thành lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa.

Rồi khi Jose Mourinho thay Louis van Gaal, Schneiderlin tiếp tục phải sống trong tháng này ác mộng. Việc Paul Pogba cập bến Manchester United càng khiến cơ hội ra sân của ngôi sao người Pháp hẹp dần. "Người đặc biệt" thích dùng Fellaini và Ander Herrera sát cánh cùng Pogba hơn.

Từ đầu mùa Schneiderlin chơi trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Feyenoord tại Europa League. Anh cũng ra sân có 5 phút tại Premier League. Cách dùng tiền vệ người Pháp của Mourinho cho thấy bản hợp đồng 24 triệu bảng hệt quân bài dự bị và không nằm trong kế hoạch chính đội bóng.

Thực tế đó càng khẳng định Schneiderlin đang trên đường thành "Schweinsteiger mới" của MU.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 13:05 15/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục