Sau tất cả, Wawrinka là đối thủ xứng tầm nhất của Nadal

01:00 Chủ nhật 11/06/2017

TinTheThao.com.vnRafa Nadal đang khát khao giành cú decima ở Roland Garros, còn Stan Wawrinka hướng đến danh hiệu thứ hai trên đất Paris.

nadal-doi-dau-wawrinka-tai-chung-ket-roland-garros

 Wawrinka được xem là đối thủ xứng tầm vào lúc này của Nadal. Ảnh: Internet.

Sáu trận thắng mà không thua dù chỉ 1 set, Nadal đang thể hiện phong độ hủy diệt ở Roland Garros. Ở bán kết vừa qua Nadal đã hạ Dominic Thiem chóng vánh với tỷ số 6-3, 6-4, 6-0 để lại lọt vào trận chung kết.

Theo thống kê, Nadal chỉ để thua đúng 29 game đấu trên chặng đường đi tới trận chiến cuối cùng, thấp nhất trong 13 lần anh tham dự Roland Garros. Mặc dù chưa thể vượt qua chiến tích của Bjorn Borg, chỉ để thua đúng 27 game ở Roland Garros năm 1978, nhưng những gì Nadal làm được tính đến thời điểm này thực sự đáng khen.

Ở trận chung kết, đối thủ của anh là Stan Wawrinka. Từ lâu, Wawrinka đã chứng tỏ được đất nện là mặt sân thế mạnh của mình. Năm 2015, anh vô địch trên đất Pháp và bây giờ anh đánh bại số 1 thế giới Andy Murray để đứng trước cơ hội lên ngôi vương 1 lần nữa. Bên cạnh đó Wawrinka là tay vợt nhiều tuổi nhất dự Roland Garros kể từ năm 1973. Vậy nhưng những gì anh thể hiện trên sân cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề.

Wawrinka đã đoạt được 3 danh hiệu Grand Slam và điều đáng nói là trong tất cả những trận chung kết đó, anh đều bị xếp ở “cửa dưới” so với đối thủ. Song cái gì cũng có hai mặt, việc không bị áp lực tâm lý khiến Wawrinka càng trở nên khó lường và nguy hiểm. “

Trước đó Wawrinka đã mất nhiều sức lực cho chiến thắng kịch tính 3-2 trước Murray ở bán kết. Nhưng chẳng phải vì thế mà Nadal có thể chủ quan. Bản thân tay vợt Tây Ban Nha ý thức được sự mạnh mẽ của Wawrinka nhưng tin rằng có thể ngăn cản được đối thủ.

“Ngăn cản Wawrinka là nhiệm vụ khó khăn. Tôi không muốn Wawrinka tự do phô diễn sức mạnh của mình, nên tôi cần phải chắc chắn rằng không để anh ấy ở vị trí thuận lợi để tung ra những cú đánh nguy hiểm. Tôi phải làm mọi thứ để ngăn cản Wawrinka." Nadal quyết tâm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục