Sau scandal “say thuốc”, trung vệ nổi danh một thời Nguyễn Huy Hoàng chuyển hướng làm huấn luyện viên

08:59 Chủ nhật 21/09/2014

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Huy Hoàng đã xuất hiện trở lại tại một giải bóng đá phong trào ở Hà Nội trong màu áo H.A.T, đội bóng do ca sĩ Tuấn Hưng làm ông bầu. Theo tìm hiểu riêng của phóng viên, được sự gợi ý của lãnh đạo SLNA, tới đây Huy Hoàng sẽ đi học lớp huấn luyện viên bằng C tại Nam Định trước khi về làm tại “lò” Sông Lam.

Nhiều người mừng cho Huy Hoàng, bởi sau khi phải trả cái giá quá đắt cho sai lầm xảy ra ở Thanh Hoá, cựu trung vệ đội trưởng ĐTVN này cuối cùng cũng đã tìm ra được hướng đi mới, mang tính bền vững hơn cho tương lai của mình.

Đối với người hâm mộ cả nước, việc Huy Hoàng bị SXKT.Cần Thơ thanh lý thực sự là cái tin gây sốc. Sốc bởi trước đó, đội bóng ĐBSCL này trải thảm đỏ mời Huy Hoàng về. Mang trên mình tấm băng đội trưởng, Huy Hoàng còn làm nhiệm vụ cầu nối giúp XSKT.Cần Thơ chiêu mộ được nhiều cầu thủ giỏi để nuôi tham vọng dành quyền thăng hạng V.League.

Huy Hoàng tự tin mình sẽ đứng dậy được.

Không ai hiểu đằng sau câu chuyện XSKT.Cần Thơ thanh lý Huy Hoàng là gì nhưng thực tế đó như xát thêm muối vào nỗi đau chưa lành da mà cựu đội trưởng ĐTVN này phải nhận sau scandal xảy ra ở Thanh Hoá. Cái tôi, niềm kiêu hãnh còn lại chút xíu cũng tan biến. Huy Hoàng vác balô trở về xứ Nghệ với rất nhiều nỗi niềm. Giống như cách đây hai năm, Hoàng sợ cái nhìn dò xét của mọi người.

Một thời gian dài, Hoàng ở ẩn. Tiếp tục nghiệp bóng đá hay nghỉ hẳn chuyển sang kinh doanh luôn là trăn trở của Huy Hoàng. Có người chân thành khuyên Hoàng nên gạt cái tôi và lên gặp lãnh đạo SLNA xin “tái hợp”. Có người lại bảo, nghề bóng đá bạc lắm, đừng dính vào đó nữa nghỉ hẳn chuyển sang kinh doanh cho lành. Có lúc, Hoàng cũng đã nghĩ đến kinh doanh và việc vợ chồng anh mở một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Văn Cừ khiến nhiều người nghĩ rằng, Hoàng đã đoạn tuyệt với bóng đá. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, nghỉ bóng đá một thời gian, nỗi nhớ nghề, nhớ đồng đội trở nên vô bờ với Huy Hoàng. Đang băn khoăn như vậy thì Huy Hoàng được SLNA trực tiếp liên hệ, gợi ý về việc đi học lớp huấn luyện viên bằng C tổ chức tại Nam Định để sau về làm công tác đào tạo trẻ tại “lò” Sông Lam. Nhận ra sự chân tình của đội bóng quê hương, Hoàng nhận lời và chuẩn bị những hành trang đầu tiên cho việc làm HLV.

Thoải mái về tư tưởng khi đã tìm được hướng đi mới nên vừa rồi, nhận lời mời của ca sĩ Tuấn Hưng, ông bầu của đội bóng “phủi” H.A.T, Huy Hoàng đã ra Hà Nội thi đấu tại giải phong trào Ngoại hạng Hà Nội. Được gặp lại những đồng đội cũ, được ra sân và cảm nhận không khí chơi bóng cuồng nhiệt, Huy Hoàng cảm thấy tự tin trở lại.

Sau rất nhiều sóng gió của sự nghiệp, Huy Hoàng muốn làm lại từ đầu. Không chọn công việc trợ lý hay tham vọng trở thành nhà cầm quân ở các đội bóng lớn, Huy Hoàng muốn trở lại nơi anh bắt đầu - “lò” Sông Lam. Đó có thể là huấn luyện viên của một đội “nhí” nào đó xứ Nghệ hay một công việc liên quan đến đào tạo trẻ xứ Nghệ. Cái gì cũng được, dù âm thầm, lặng lẽ nhưng Hoàng cho biết, anh muốn lựa chọn như vậy bởi SLNA là đội bóng đặc biệt và anh muốn gắn cả phần đời còn lại của mình với bóng đá quê hương.

Kể ra, với một cầu thủ từng được SLNA xác định làm tượng đài giờ về làm công tác đào tạo trẻ, có thể sẽ hơi thiệt thòi cho Hoàng, thế nhưng, có những điều xảy ra ngoài ý muốn và sau những xáo trộn về sự nghiệp, Hoàng lại trở về mái nhà xưa và cống hiến, đó cũng là cái kết có hậu. Tâm huyết với bóng đá xứ Nghệ thì không hẳn chỉ có bóng đá ở đội 1. Nếu làm tốt công việc đào tạo trẻ, uốn nắn những cầu thủ nhí trưởng thành thì đó cũng là công lao lớn, đáng để ghi nhận.
Nghệ Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục