Sau nụ cười của U19 Việt Nam: “Của đau, con xót”

21:23 Thứ ba 24/09/2013

Chiều qua (23/9), các cầu thủ U19 Việt Nam đã trở về trong vòng tay của người hâm mộ và được chào đón như những người hùng.

Theo lịch trình, chuyến bay đưa thầy trò HLV Guillaume Graechen từ Indonesia về nước sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 16h45. Nhưng đã có hàng trăm người hâm mộ với trống, kèn, băng rôn, …và rất nhiều cờ hoa có mặt rất sớm ở sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón “những người hùng” trở về. Khoảng hơn 17h, thầy trò HLV Guillaume Graechen bắt đầu xuất hiện trong những tiếng hô “Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam…” của người hâm mộ, giới truyền thông cũng như người thân trong gia đình.

Sau trận chung kết với chủ nhà U19 Indonesia tối 22/9, các cầu thủ U19 Việt Nam không chỉ chịu nỗi đau về tinh thần khi thua trận một cách tức tưởi, mà còn cả những nỗi đau về thể xác. Người xưa có câu “của đau, con xót” và rất nhiều người có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua đã không thể kìm nổi nước mắt trước hình ảnh các “Sao Mai” của bóng đá Việt Nam, người thì băng tay, người thì chân tập tễnh, người thì dập sống mũi…trở về.

Sự mệt mỏi cùng nỗi buồn vẫn hiện rõ trên khuôn mặt của từng tuyển thủ. Các em cũng có phần bất ngờ khi không thể tưởng tượng được việc thất bại trở về nhưng lại được chào đón như những nhà vô địch, như những người hùng. Trong lúc ấy, những cái bắt tay, những lời động viên cùng những cái ôm thật chặt đã khiến HLV Guillaume Graechen và các học trò phần nào với đi những nỗi buồn. Trùm Tỉnh – cầu thủ bị dập xương sống mũi và bầm dập xung quanh mắt, nên mỗi lần chỉ cần cử động miệng thôi là em đã cảm thấy đau nhói. Nhưng mọi người vẫn thấy Tỉnh và đồng đội của em đã nở những nụ cười rất tươi.

Vượt qua những nỗi đau để trưởng thành hơn nữa

“Bước xuống sân bay, thật bất ngờ trước tình cảm của người hâm mộ giành cho đội tuyển. Những cái ôm thật chặt, những lời động viên đầy tình cảm làm với đi bao buồn đau sau giải đấu…Trở về trong vòng tay người hâm mộ, nỗi đau chấn thương của chúng em cũng vơi đi rất nhiều…”, hậu vệ Đức Huy tâm sự. Chính những nụ cười ấy đã khiến người những người hâm mộ cảm thấy ấm lòng, thêm tin, thêm yêu và thêm kỳ vọng vào một lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Về sức khỏe của các học trò của HLV Guillaume Graechen, sáng nay (24/9), hai cầu thủ U19 Việt Nam dính chấn thương nặng nhất ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 vừa qua đã được bác sĩ Đồng Xuân Lâm (HAGL) đưa đi chụp phim và xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương tại bệnh viện Đại học Y dược HAGL. Sau khi tiến hành kiểm tra, bác sĩ Đồng Xuân Lâm cho biết tiền vệ Trùm Tỉnh bị dập xương sống mũi nên cần phải phẫu thuật ngay và có thể mất khoảng 1 tuần mới có thể tập luyện trở lại bình thường.

Trong khi đó, đội trưởng Lương Xuân Trường bị rạn xương quay cổ tay và đã được cố định bằng loại bột đặc biệt (không bị rã khi gặp nước) và có thể tập luyện, duy trì thể lực và phong độ ngay cùng với cả đội. Tuy vậy, để tránh trường hợp tái phát chấn thương đáng tiếc thì BHL vẫn đang cân nhắc có nên điền tên Xuân Trường và Trùm Tỉnh vào danh sách U19 Việt Nam dự vòng loại U19 Châu Á sắp tới hay không.

Được biết, HLV Guillaume Graechen đã tính đến phương án bổ sung Ksor Úc, Minh Vương, Duy Mạnh hay Tuyên Quang (4 cầu thủ bị loại trước khi U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á 2013) trong trường hợp Xuân Trường và Trùm Tỉnh không thể cùng cả đội dự vòng loại U19 Châu Á.

Dự kiến, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục “luyện công” tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng trong 1 tuần trước khi chính thức lên đường sang Malaysia. Vòng loại U19 Châu Á diễn ra tại Malaysia từ ngày 3/10 đến 7/10 và các đối thủ của U19 Việt Nam gồm U19 Australia, U19 Đài Loan, và U19 Hong Kong.

Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục