Sao thế, Napoli?

13:27 Thứ hai 18/09/2023

Nối tiếp sau trận thua 1-2 trước Lazio, nhà đương kim vô địch Napoli đã bất ngờ bị đội bóng chiếu dưới Genoa cầm chân 2-2 tại vòng 4 Serie A 2023/24.

 

Dù phải tới làm khách tại Luigi Ferraris, song Napoli vẫn được đánh giá rất cao ở khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà Genoa. Nhưng thực tế, đoàn quân của Rudi Garcia đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước lối đá áp sát quyết liệt, phòng ngự chặt chẽ và chực chờ cơ hội phản công mà đối phương bày ra.

 - Bóng Đá

 Napoli để bị dẫn trước đến 2 bàn.

Trong hiệp 1, Napoli kiểm soát bóng vượt trội, nhiều lần dứt điểm cầu môn nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới Genoa. Đã vậy, ở cuối hiệp, sự hớ hênh trong khâu phòng thủ đã khiến họ trả giá bằng bàn thua. Sang hiệp 2, thêm một lần nữa đội bóng này phải nhận trái đắng.

Lúc bấy giờ, nhiều người đã tiên liệu về một kết cuộc xấu cho Napoli. Tuy nhiên, họ đã bừng dậy đúng lúc song cũng chỉ giật lại 1 điểm. HLV Garcia kịp thời điều chỉnh chiến thuật khi lần lượt đưa Matteo Politano, Giacomo Raspadori và Jens Cajuste vào sân, giúp mặt trận tấn công của Partenopei được cải thiện đáng kể.

Chính tân binh Cajuste đã chuyền bóng thuận lợi cho Raspadori ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút 76, và Politano là người mang về bàn gỡ hòa sau pha kiến tạo đẹp mắt của Piotr Zielinski (Cajuste cũng tham gia vào tình huống này). Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ để khỏa lấp những vấn đề đang tồn đọng.

Có thể nhận thấy, Napoli hiện bộc lộ không ít hạn chế về tâm lý thi đấu cũng như chất lượng lối chơi. Sau khi trung vệ Kim Min-jae ra đi, hàng thủ đội bóng này bắt đầu xuất hiện nhiều lỗ hổng. Ngoài Amir Rrahmani, những gương mặt còn lại như Juan Jesus hay Leo Ostigard chưa tạo ra sự an tâm tuyệt đối.

 - Bóng Đá

 Kvaratskhelia đang là hình ảnh của Napoli.

Trong khi đó, sau mùa đầu tiên thăng hoa rực rỡ và trở thành cái tên khiến cả châu Âu thèm muốn, Khvicha Kvaratskhelia đã có biểu hiện chững lại, mới chỉ bỏ túi 1 kiến tạo và chưa ghi bàn thắng nào sau 3 lần ra sân mùa này. Anh cùng Victor Osimhen luôn là đối tượng bị các đối thủ kèm cặp rất sát sao.

Mùa trước, Napoli đã thi đấu lên đồng và giành Scudetto sau 33 năm ròng rã đợi chờ. Dù vậy, vươn đến đỉnh cao đã khó, trụ lại được trên đó còn khó hơn gấp bội phần. Hơn ai hết, đội chủ sân Diego Armando Maradona hiểu rất rõ điều này. Các đối thủ cũng bắt đầu đề phòng, lên kế hoạch kỹ lưỡng để tìm cách khắc chế và hóa giải lối chơi của Partenopei.

Hai cú vấp đau điếng liên tiếp vừa qua là lời cảnh tỉnh đắt giá dành cho Napoli. Họ phải nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình, rút ra bài học kinh nghiệm và tiến lên phía trước. Bằng không, đội bóng xứ Naples sẽ dễ bị bỏ lại, khi mà các đối thủ cạnh tranh vẫn đang thể hiện sức mạnh vũ bão, đặc biệt là Inter Milan - đội vừa hạ gục AC Milan 5-1 trong trận Derby della Madonnina.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:29 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục