Sang Nhật thi đấu, Công Phượng không quên tri ân thầy Giôm

19:16 Thứ tư 23/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong buổi ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhock, ngoài việc cảm ơn cha mẹ, bầu Đức thì Công Phượng không quên tri ân người có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp chơi bóng của mình đó là HLV Graechen Guillaume.

Công Phượng không quên tri ân thầy Giôm trong buổi lễ ký kết hợp đồng với Mito Hollyhock. Ảnh: Đình Viên.

Công Phượng trong ngày ký hợp đồng với Mito Hollyhock - có thể nói là ngày quan trọng nhất sự nghiệp của chân sút gốc xứ Nghệ - đã không quên tri ân người đã có ảnh hưởng rất nhiều trong sự nghiệp của mình, đó là thầy Giôm.

“Có được ngày hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ba mẹ, là đấng sinh thành đã nuôi nấng tôi. Xin cám ơn bác Đức đã lo lắng chăm sóc và tạo điều kiện tốt nhất để tôi phát triển. Tôi cảm ơn các thầy, nhất là thầy Graechen Guillaume - người đã có tác ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp thi đấu của tôi từ trước đến nay,” Công Phượng gửi lời cảm ơn đến người thầy đã xây dựng nên lối chơi của mình ở học viện HAGL Arsenal JMG.

Dù chỉ một dòng nhắn gửi ngắn ngủi đến ông thầy người Pháp, tuy nhiên tất cả mọi người đều thấy được sự chân thành của Công Phượng. Nói đến HAGL, có lẽ các fan của bóng đá Việt Nam luôn nhắc đến Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường. Và, người để lại dấu ấn nhiều nhất trong lối chơi của con người ấy, có lẽ không ai khác chính là HLV Graechen.

HLV Greachen có ảnh hưởng rất lớn với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ảnh: Đình Viên.

Tại buổi ký kết hợp đồng, vấn đề được rất nhiều người quan tâm là ở HAGL và U23 Việt Nam, Công Phượng đều thi đấu ở vị trí tiền đạo, nhưng sang Nhật - một nền bóng đá phát triển -  có thể Phượng phải hy sinh để phục vụ một nhân vật khác. Chia sẻ về vấn đề này Công Phượng nói:

“Mỗi cầu thủ phải biết tuân thủ theo yêu cầu của ban huấn luyện và đặc biệt là HLV. Nhật Bản là đất nước có nền bóng đá phát triển, họ xây dựng lối chơi đậm chất kỹ thuật nên em tin mình sẽ thích nghi được. Với em một vị trí thích hợp nhất vẫn là hộ công (chơi sau lưng tiền đạo), nếu được chơi vị trí sở trường chắc chắn em sẽ phát huy hết khả năng của mình.”

Nói về người đàn anh Công Vinh, cầu thủ từng thi đấu ở Nhật Bản, Công Phượng cho hay: “Tôi và anh Công Vinh từng trò chuyện với nhau ở ĐTQG. Anh Công Vinh cũng khuyên tôi nên tập trung vào thi đấu, Nhật Bản là môi trường chuyên nghiệp nếu có chuyên môn và thuận lợi em có thể khẳng định được mình.”

Đình Viên | 18:37 23/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục