Sampras tin Federer sẽ giành lại ngôi số 1 thế giới

13:11 Thứ năm 11/12/2014

Huyền thoại Pete Sampras khẳng định Federer hoàn toàn có thể giành lại ngôi số 1 thế giới trong tương lai gần.

Sau khi cùng với Federer tham dự giải tennis Ngoại hạng diễn ra ở Ấn Độ cuối tuần qua trong màu áo đội Indian Aces, huyền thoại từng giành 14 Grand Slam trong sự nghiệp Pete Sampras đã hết lời khen ngợi “Tàu tốc hành”.

“Tôi nghĩ Federer vẫn đang duy trì được sức khỏe và đẳng cấp của mình. Rogers già hơn Djokovic và Nadal tới 6 hoặc 5 tuổi, nên sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ, nhưng cậu ấy đang làm rất tốt những gì mình muốn”.

Sampras (trái) tin Federer sẽ giành lại ngôi số 1 thế giới

Federer đã có một năm tuyệt vời và tôi biết việc trở lại ngôi số 1 thế giới chính là mục tiêu lớn nhất của cậu ấy. Tôi tin rằng Roger sẽ làm được điều đó”.

“Cậu ấy có động lực, rất dễ để nhận ra khát vọng của Roger. Tôi không hề nhìn thấy Roger có dấu hiệu đi xuống. Cậu ấy đang chơi rất tốt. Tôi đã chơi cùng Roger tại New Delhi, cậu ấy đã có những màn trình diễn tuyệt vời”, Sampras mở đầu cuộc trả lời phỏng vấn.

“Roger ư? Cậu ấy là một biểu tượng. Roger đã làm được những điều thần kì. 17 Grand Slam và hết tuần này đến tuần khác ngự trị ở ngôi số 1 thế giới. Federer đã có một sự nghiệp không thể tin được và vừa rồi là chức vô địch Davis Cup, đó là một danh hiệu rất đặc biệt với cậu ấy”.

“Federer đã 33 tuổi, nhưng cậu ấy hết sức mạnh mẽ và tôi chưa thấy Roger có dấu hiệu chậm lại. Federer là một VĐV hiếm hoi duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài. Hàng năm, bạn sẽ luôn phải ngồi lại để đánh giá những gì Federer đã làm được”.

“Ngoài ra, Federer còn là một VĐV lớn, một đại sứ thể thao thân thiện. Roger đã có tất cả mọi thứ mà một VĐV muốn có trong sự nghiệp và dành được sự tôn trọng của đồng nghiệp”, Sampras kết thúc buổi phỏng vấn.

Được biết, Sampras (14) và Federer (17) chính là 2 VĐV đang giữ kỉ lục về số lần giành các danh hiệu Grand Slam, đồng thời có tổng số tuần ở ngôi vị số 1 thế giới lên tới con số 588 (Federer có 302 tuần ngự trị trên đỉnh).

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục