'Running Man' Vũ Xuân Tiến: Mang màu sắc Việt Nam đến Pháo thủ

10:34 Thứ tư 17/07/2013

Tour du đấu đến các nước Châu Á của Arsenal có lẽ sẽ bớt đi phần thú vị nếu như không có sự xuất hiện của Vũ Xuân Tiến, chàng trai được các Pháo thủ mệnh danh là “Running Man” trong chuyến du đấu mùa hè của Arsenal khi anh đã chạy bộ một quãng đường dài tới 5km và cuối cùng đã may mắn được Arsene Wenger và các học trò mời lên chuyến xe cao cấp chỉ dành riêng cho những vị khách hạng VIP là những Gunner.

Trong một cuộc trò chuyện ngắn với phóng viên Việt Nam, giáo sư Wenger cũng thừa nhận ông biết rất ít về Việt Nam, đa phần là về quá khứ, về con người Việt Nam trung kiên, bất khuất và chịu nhiều đau khổ trong chiến tranh. Nhưng giờ đây, khi có cơ hội đến với đất nước Việt Nam, ông đã tình cờ tiếp xúc và hiểu rõ hơn về con người Việt Nam của hiện tại thông qua Vũ Xuân Tiến, người đã khiến cho ông và các cầu thủ trên chuyến xe dạo quanh thủ đô Hà Nội đi từ ngỡ ngàng, thích thú rồi đến khâm phục, yêu mến.

Chàng trai sinh năm 1993, quê ở Hải Dương là Vũ Xuân Tiến đã chạy một quãng đường dài 5 cây số, từ Tháp Bút đến Hồ Gươm chỉ để được nhìn thấy rõ mặt của các cầu thủ Arsenal và nhất là Mikel Arteta, thần tượng bấy lâu nay của anh. Đối với Tiến, chỉ điều đó thôi đã khiến cho anh cảm thấy vui mừng, cảm thấy hạnh phúc. Và quyết định chạy theo chiếc xe chở các Pháo thủ đơn giản chỉ là xuất phát từ tình yêu, từ cảm xúc đồn nén bấy lâu nay khi chỉ nhìn thần tượng qua màn ảnh nhỏ và khi có cơ hội chỉ muốn được nhìn lâu hơn, kỹ hơn các cầu thủ mà mình yêu quý ngoài đời thực.

"Running Man" Vũ Xuân Tiến. Ảnh: Internet

Không mấy ai làm được như Tiến, anh cứ thế, chạy theo, chạy theo chiếc xe, chạy không ngừng nghĩ, chạy đến mức mồ hôi đầm đìa áo nhưng không cảm thấy mệt mỏi, rồi những cầu thủ trên xe lại cỗ vũ, reo hò như đang động viên, truyền động lực cho anh tiếp tục chạy, cứ như muốn nhắn nhủ rằng “Hãy lấy tinh thần thể thao để chinh phục thần tượng là những vận động viên thể thao”.

Và rồi anh ấy đã làm được, chạy đúng 5km rồi được mời lên xe như một sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của mình, “Sign him up! Sign him up…” – “Đưa anh ấy lên xe, đưa anh ấy lên xe”, chính các cầu thủ đã thúc giục để đưa anh lên xe chứ không phải vì thương hại, vì Tiến cầu xin hay nài nỉ. Tiến được đón tiếp nồng hậu, được các thần tượng mà hằng ngày chỉ được nhìn thấy trên màn ảnh kéo sang chụp hình và coi anh như một người hùng và họ cũng vui cười chào đón anh như một vị khách quý.

Nhờ Vũ Xuân Tiến, hình ảnh con người Việt Nam, đất nước Việt Nam trở nên ấn tượng trong con mắt của những cầu thủ Arsenal. Con người của mảnh đất hình chữ S không chỉ kiên cường, bất khuất trong quá khứ mà còn là những con người có tình yêu thể thao cháy bỏng, cuồng nhiệt, hơn nữa, cách thể hiện tình yêu với thần tượng cũng rất khác. Không ồn ào, không quá dữ dội, thậm chí cũng không điên loạn. Đơn giản chỉ là vẫy tay chào thần tượng, mong muốn được nhìn thấy rõ khuôn mặt ở ngoài đời và nếu được có thể xin chữ ký hoặc chụp ảnh chung. Vũ Xuân Tiến đã chinh phục cả HLV Wenger khó tính bằng sự hồn nhiên, bằng sự kiên trì, bền bỉ đến mức khiến người ta không thể không đáp lại. Điều đó thể hiện ngay trên khuôn mặt rạng rỡ, vui tươi và đầy hướng khởi của tất cả các cầu thủ có mặt trên chuyến xe lúc đó.

Rất có thể sau khi kết thúc chuyến du đấu ở Châu Á, các cầu thủ Arsenal sẽ quên đi nhiều thứ nhưng chắc chắn sẽ không thể quên được hình ảnh của chàng trai Việt Nam chạy bộ 5km, cởi trần bước lên chiếc xe của họ năm ấy. Hình ảnh của Việt Nam sẽ in dấu trong lòng các Pháo thủ rồi khi trở về nước Anh, họ sẽ kể cho nhau nghe về kỷ niệm khó quên ấy, về những CĐV đáng yêu ấy và biết đâu, nhờ đó, bóng đá và tình yêu của con người Việt Nam dành cho môn thể thao Vua nhờ đó mà được nhiều người biết tới. Không khéo, sẽ là tiền đề để cho các đội bóng khác noi gương Arsenal để chọn Việt Nam là điểm đến trong những tour du đấu trong tương lai của mình.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục