Ronaldo đang chịu những bất công không đáng có?

14:42 Thứ ba 21/02/2012

Mặc dù đang thể hiện một phong độ ghi bàn “khủng khiếp” trong màu áo của bầy Kền kền trắng, đồng thời là ngôi sao số một của đội bóng, nhưng Ronaldo vẫn chưa thể chiếm được tình cảm của đa số Madridista tại sân Bernabeu. Bởi ở đó vẫn còn những lời chỉ trích, những tiếng la ó được dành cho anh. Đó có phải là sự bất công đang được dành cho “siêu sao” người Bồ?

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi được 35 bàn thắng sau 34 trận trên mọi đấu trường mùa này, trong số đó có 28 bàn tại La Liga. Cho đến lúc này, anh vẫn đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến danh hiệu Pinichi cũng như chiếc giầy vàng Châu Âu lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Một hiệu suất ghi bàn đáng nể của C.Ronaldo. Ảnh: Internet

Nhưng đâu chỉ có thế, xét về thành tích ghi bàn của Ronaldo trong hơn 2 mùa giải khoác áo Real, rõ ràng ngôi sao người Bồ đã và đang trở thành 1 phần lịch sử của đội bóng với 121 pha lập công ở các trận đấu chính thức. Thành tích này đã giúp số 7 vươn lên đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách những chân sút hàng đầu trong lịch sử đội bóng Hoàng Gia. Ngoài ra anh cũng vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách những chân sút penalty tốt nhất lịch sử CLB tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha với 22 lần thực hiện thành công.

Bên cạnh đó với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Levante, thành tích ghi bàn của Ronaldo cũng tiếp tục được lịch sử "kền kền trắng" vinh danh. Bởi đây đã là trận đấu chính thức thứ 14 số 7 ghi từ 3 bàn trở lên kể từ khi gia nhập đội chủ sân Bernabeu năm 2009. Thành tích này của CR7 chỉ xếp sau Puskas với 19 lần và Di Stefano 31 lần trong danh sách những huyền thoại có nhiều cú hattrick nhất trong lịch sử CLB.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ nổ súng như hiện nay, rất có thể Ronaldo sẽ tự phá kỷ lục ghi 40 bàn thắng tại La Liga mà ngôi sao này từng thiết lập sau mùa giải năm ngoái.

Những đóng góp của siêu sao người Bồ không chỉ dừng lại ở những bàn thắng. Bởi xét về góc độ kinh tế, mặc dù đã buộc ông chủ Florentino Perez bỏ ra một số tiền rất lớn, nhưng lợi nhuận mà Ronaldo đem lại cho đội bóng là không hề nhỏ chút nào. Real bỏ ra 94 triệu Euro để trả cho MU, kèm theo đó là 13 triệu Euro nữa để trả lương cho anh sau mỗi mùa giải. Nhưng với tư cách là một “siêu sao” có sức hút mạnh mẽ, Ronaldo đồng thời cũng là một “con gà đẻ trứng vàng” cho đội bóng. Nếu biết rằng hàng năm doanh số bán áo đấu của Ronaldo đã giúp cho đội bóng Hoàng gia thu về khoảng 100 triệu Euro, thì có thể nói đây là một vụ làm ăn rất có lãi.

Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ. Ảnh: Internet

Nói tóm lại, xét một cách công bằng, thì Ronaldo xứng đáng là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Nhưng đáng buồn cho Ronaldo khi những đóng góp của anh vẫn chưa thể chiếm được tình cảm của những người hâm mộ tại sân Bernabeu. Ở đó, người ta vẫn luôn cho rằng Ronaldo chỉ là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Bởi số bàn thắng mà anh ghi được đa phần là khi gặp các đội bóng nhỏ, Ronaldo vẫn chưa thể tỏa sáng trong những trận cầu siêu kinh điển, chưa thể giúp đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng trong những lần đối đầu với Barca… nói tóm lại Ronaldo vẫn chưa đem lại thành công cho đội bóng và dĩ nhiên là chưa xứng đáng với số tiền mà họ đã bỏ ra… Hẳn Ronaldo sẽ không bao giờ quên được những tiếng la ó dành cho mình khi Real để thua Barca với tỉ số 1-3 trong trận El Clasico hồi đầu mùa giải. Đó là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Thực tế khi đã bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy cho một cầu thủ, người Madrid có quyền đòi hỏi sêu sao người Bồ phải có những đóng góp lớn cho đội bóng. Xét một cách công bằng, những yêu cầu của họ là hoàn toàn xứng đáng, và sự phẫn nộ của những Madridista giành cho Ronaldo một phần được bắt nguồn từ những kỳ vọng quá lớn đã được dành cho anh và một phần cũng vì nỗi đau không gì có thể xoa dịu sau những thất bại liên tiếp trong những trận cầu siêu kinh điển.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Ronaldo dù xuất sắc đến mấy, rốt cuộc cũng chỉ là một con người. Mà đã là con người thì ai không có những hạn chế nhất định. Việc anh chưa thể tỏa sáng trong những lần đối đầu với Barca thực tế cũng là điều bình thường. Bởi để chiến thắng được gã khổng lồ của xứ Catalan, đội bóng mạnh nhất thế giới trong suốt những năm qua là điều không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi vào phong độ cao của cả đội bóng, vào tài năng của HLV, và của cả thần may mắn…cho nên không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu của Ronaldo, cho Mourinho hay của bất kỳ một cầu thủ nào khác. Trách nhiệm đó thuộc về tập thể của cả đội bóng. Vậy với những gì đã cống hiến cho đội bóng, liệu Ronaldo có đáng phải nhận những tiếng la ó trên khán đài hay sự ghẻ lạnh phải đối của các cổ động viên? Hay phải chăng những người Madrid đang đối xứ bất công với anh?

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục