Roman Abramovich chính thức nhận án phạt cực nặng từ EU

15:41 Thứ tư 16/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChủ sở hữu của Chelsea, Roman Abramovich đã chính thức bị EU trừng phạt do "mối quan hệ lâu dài và thân thiết với Vladimir Putin".

 

Những cầu thủ giỏi của học viện Chelsea

Sau khi bị chính phủ Vương quốc Anh trừng phạt, mới đây Abramovich đã chính thức bị EU trừng phạt. Tỷ phú này đã bị đóng băng tài sản ở Anh sau khi Nga đánh chiếm Ukraine, mặc dù ông tiếp tục phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào với Tổng thống Putin.

Tuyên bố từ EU có đoạn: "Roman Abramovich là một nhà tài phiệt người Nga có quan hệ lâu dài và thân thiết với Vladimir Putin. Ông đã có đặc quyền tiếp cận tổng thống và duy trì mối quan hệ rất tốt với nhà lãnh đạo Nga. Ông là cổ đông lớn của tập đoàn thép Evraz, một trong những tập đoàn đóng thuế lớn nhất nước Nga."

Abramovich bị đẩy đến bước đường cùng - Bóng Đá

 Abramovich bị trừng phạt trên toàn lãnh thổ châu Âu.

"Do đó, ông đã được hưởng lợi từ những người ra quyết định về việc sáp nhập Crimea hoặc gây bất ổn với Ukraine. Ông cũng là một trong những doanh nhân hàng đầu của Nga tham gia vào các lĩnh vực kinh tế, mang lại nguồn thu đáng kể cho Chính phủ Liên bang Nga, là nguyên nhân dẫn đến việc sáp nhập Crimea và gây bất ổn cho Ukraine."

Án phạt này có nghĩa toàn bộ tài sản của Abramovich trên lãnh thổ EU sẽ có thể bị tịch thu và đóng băng. Hiện thượng tầng Chelsea vẫn đang làm việc để tìm chủ sở hữu mới cho CLB.

Thanh Vũ | 14:43 16/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục