Roland Garros vòng 1: Rafael Nadal nhẹ nhàng vượt qua Bolelli

10:01 Thứ tư 30/05/2012

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã bắt đầu chiến dịch tìm kiếm danh hiệu Roland Garros thứ 7 trong sự nghiệp bằng một chiến thắng dễ dàng trước Simone Bolelli.

Hạt giống số 2 của giải đã không mất nhiều thời gian để vượt qua đối thủ người Italia của mình sau 3 set với tỉ số lần lượt là 6-2, 6-2 và 6-1 ngay trên mặt sân quen thuộc mà anh đã từng giành đến 6/10 danh hiệu Grand Slam của mình.

Tay vợt xuất sắc người Tây Ban Nha hiện đang cân bằng với kỷ lục của Bjorn Borg về số lần dành ngôi vô địch giải Pháp mở rộng, khi cùng có 6 lần nâng cao chiếc đĩa bạc danh giá của làng quần vợt. Nadal cũng đã nâng thành tích thi đấu của mình tại giải đấu này lên 46 chiến thắng và chỉ có duy nhất 1 trận thua. Thất bại duy nhất đó đã diễn ra cách đây 3 năm, khi Nadal bị đánh bại bởi Robin Soderling.

Nadal khởi đầu suôn sẻ ở Roland Garros vòng 1. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Nadal cho biết lúc này anh không mấy quan tâm đến những con số thống kê và muốn tập trung vào trận đấu phía trước. Anh nói: "Tôi đã vào được vòng 2. Tôi có đủ việc để nghĩ về vòng đấu kế tiếp rồi và tôi không quan tâm lắm đến kỷ lục của Bjorn hay liệu tôi có được chơi ở chung kết hay không. Mọi thứ diễn ra hàng ngày và chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra".

Trong suốt cuộc đối đầu với Bolelli, Rafael Nadal chỉ mắc 18 lỗi đánh bóng, ít hơn một nửa so với chính đối thủ của mình. Sau khi bị cầm hòa 2-2 ở set 1, Nadal đã thắng liền 8 ván để giành quyền kiểm soát trận đấu. Với chiến thắng áp đảo này, tay vợt số 2 thế giới tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trên con đường chinh phục giải Pháp mở rộng 2012.

Ở những cặp đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 4 Andy Murray cũng không mấy khó khăn để vào vòng 2 sau khi đánh bại tay vợt Nhật Bản Tatsuma Ito với tỉ số 3 set lần lượt là 6-1, 7-5, 6-0. Các hạt giống mạnh khác là David Ferrer (số 6) và Janko Tipsareivic (số 8) đều giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng dễ dàng.

Sau đây là video clip những diễn biến chính trận đấu giữa Rafael Nadal và Simone Bolelli:

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục