Roland Garros ngày 7: Serena đại chiến Azarenka

10:05 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thắng Victoria Azarenka 15/18 lần nhưng kết quả đó không đảm bảo rằng Serena Williams sẽ có thế trận dễ dàng trước đàn em tại vòng ba Roland Garros.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa họ ở tứ kết Madrid Open Serena giành phần thắng kịch tính 7-6, 3-6, 7-6. Đó là thắng lợi khá chật vật bởi Serena đã có lúc phải đối diện với những match-point trong ván ba. Hai lần họ gặp nhau trước đó ở US Open 2013 và Brisbane 2014 phần thắng cũng chưa bao giờ dễ dàng thuộc về Serena.

Nhìn vào hành trình đến với vòng ba ở giải lần này, Azarenka có vẻ chơi thuyết phục hơn khi mới để thua có 8 game, trong khi Serena thua tận 18 game và mới đây thậm chí phải ngược dòng đánh bại đối thủ vô danh Friedsamvới tỉ số 5-7, 6-3, 6-3.

Serena Williams. Ảnh: Internet.

Từ đầu năm đến nay Serena mới chỉ để thua đúng 1 trận, con số khiến giới chuyên môn và cả người hâm mộ "bàng hoàng" bởi cô sắp sửa chạm ngưỡng 34 tuổi. Bản thân Serena cũng không hề che đậy tham vọng giành Grand Slam thứ 20 sự nghiệp tại Roland Garros năm nay. Trong quá khứ Serena từng hai lần lên ngôi vào năm 2002 và 2013.

Phần mình Azarenka vẫn đang nỗ lực tìm lại mình. Vị trí số 27 thế giới hiện tại có thể được xem là thành quả quá trình nỗ lực sau chấn thương của tay vợt người Belarus. Trong quá khứ Azarenka từng vô địch Grand Slam, lên số 1 thế giới nhưng năm nay cô sa sút ghê gớm khi chưa có danh hiệu nào, thành tích 15 thắng - 7 thua cũng chưa thật sự thuyết phục so với kỳ vọng.

Đêm nay chỉ có một trong hai cái tên giành quyền đi tiếp và chiến thắng chỉ thuộc về người bản lĩnh và chắt chiu cơ hội tốt hơn. Serena nhỉnh hơn Azarenka chút ít nhưng cũng đừng quên rằng Vika đang muốn trở lại thời kỳ vàng son, mà để làm được điều đó trước tiên phải đánh bại chính đàn chị người Mỹ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục