Rogers Cup Toronto 2013 - sự đối lập của nhà Williams

09:55 Thứ năm 08/08/2013

Họ cùng thuộc dòng họ Williams nhưng từ nhiều năm nay giữa Venus và Serena là một trời khác biệt. Trong lúc cô em vẫn đầy tham vọng, sức mạnh và không ngừng chiến thắng thì cô chị càng lúc càng đuối và liên tục thất bại.

Venus Williams vừa bị loại ngay từ vòng 1 của Toronro 2013. Đối thủ đánh bại cô 0-6, 6-4, 6-2 là tay vợt người Bỉ vẫn chưa có nhiều thành tựu Kirsten Flipkens. Đây là giải đấu thứ 3 liên tiếp Venus Williams bị loại ngay từ vòng 1 sau Madrid WTA và French Open. Từ đầu năm tới nay cô vẫn chưa thắng được giải nào.

Cùng bị loại từ vòng 1 Toronto 2013 như Venus còn có tay vợt hạng 9 WTA Kerber sau khi cô để thua Cibulkova xếp hạng 20 thế giới của Slavakia 6-7, 6-2, 7-5. Trong khi đó những tên tuổi quen thuộc như Ivanovic, Stosur, Schiavone hay Radwanska đều giành chiến thắng để đi tiếp. Ba người đầu tiên vượt qua vòng 1 để tiến vào vòng 2 còn số 4 thế giới của WTA Radwanska đánh bại Wickmayer 6-2, 6-3 trong trận đánh sớm của vòng 2 để giành quyền đi tiếp.

Trong khi cô chị Venus đã trở thành khán giả của Toronto 2013 ngay sau vòng 1 thì cô em Serena mới chuẩn bị đánh trận đầu tiên của mình. Cô được miễn đánh vòng 1 và sẽ gặp Schiavone ở vòng 2. Serena đã vô địch tới 7 giải lớn nhỏ kể từ đầu năm tới nay và cô được coi là cỗ máy sản xuất danh hiệu của quần vợt nữ thế giới lúc này.

Khác hẳn Venus, Serena dù sắp 32 tuổi vẫn tràn trề sinh lực và phong độ rất ổn định. Cô từng thắng Schiavone 4/6 lần gặp nhau giữa họ trước đó và đương nhiên được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 ở Toronto năm nay. Đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ nhưng điều tuyệt vời nhất ở Serena là cô vẫn tràn đấy khát khao chiến thắng chứ không thỏa mãn với bản thân. Một khi cô gái Mỹ không chấn thương, cô luôn là ứng viên số 1 ở những giải đấu cô góp mặt.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục