Roger Federer: “Djokovic là ứng viên VĐ US Open”

17:08 Thứ ba 28/08/2012

Số 1 thế giới của ATP “chọn” số 2 làm ứng viên VĐ US Open 2012. Federer đã ghi tên mình vào vòng 2 US Open sau khi vượt qua tay vợt chủ nhà Donald Young 6-3, 6-2, 6-4 ở vòng 1.

Novak Djokovic - Ảnh Getty

Phong độ của hai tay vợt hàng đầu thế giới từ đầu năm đến nay đi theo hai hướng trái ngược nhau. Trong lúc Roger chơi rất hay và đoạt tới 6 giải khác nhau thì Nole thất bại ở rất nhiều giải và anh mới thắng được 3 giải là Australian Open, Miami Masters và Toronto Masters.

Chính Federer đánh bại Djokovic ở CK Cincinnati Masters để lên ngôi vô địch. Đó được coi là giải đấu khởi động cho US Open khi nó cũng diễn ra trên đất Mỹ và ở mặt sân cứng. Chiến thắng ở Cincinnati Masters giúp Federer san bằng tỷ số đối đầu với Nole trong năm nay khi mỗi tay vợt có 2 lần đánh bại đối thủ.

Hai trận đầu gặp Federer trong năm nay, Nole chiến thắng nhưng ở 2 lần đối đầu gần nhất, tay vợt Serbia đều thất bại trong đó trận thua ở bán kết Wimbledon 2012 góp phần khiến anh bị mất ngôi số 1 thế giới vào chính tay Federer. Mặc dù vậy, tay vợt Thụy Sỹ vẫn dành cho đối thủ của anh sự tôn trọng tối đa.

“Novak là ứng viên vô địch US Open năm nay vì anh ấy là ĐKVĐ giải này. Trong một hai năm qua, Novak đã giành được hầu hết các danh hiệu trên mặt sân cứng. Mỗi khi chơi trên mặt sân này, anh ấy luôn cảm thấy thoải mái nhất. Nole đã đánh thắng tôi nhiều lần trong thời gian qua. Một đối thủ như thế luôn xứng đáng nhận được sự tôn trọng”.

Nhà cái William Hill cũng đánh giá Djokovic là ứng viên số 1 cho danh hiệu VĐ đơn nam ở US Open năm nay. Tuy nhiên, chính Federer từng nói rằng anh cảm thấy mình vẫn chưa đi tới giới hạn cuối cùng. Đó là thông điệp mà bất kỳ đối thủ nào cũng cần ghi nhớ . Họ cần biết Roger đang có trạng thái tâm lý và thể lực tốt. Và khi anh vẫn còn nguyên khát khao chiến thắng, không có gì là không thể.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục