Richarlison giành giải Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

13:37 Thứ bảy 24/12/2022

Gần một tuần sau khi World Cup 2022 khép lại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới công bố người chiến thắng danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất giải".

Theo đó, cú tung người móc bóng điệu nghệ của Richarlison ở trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia hôm 25/11 (giờ Hà Nội) được vinh danh. Từ đường kiến tạo bên cánh của Vinicius Junior ở phút 73, Richarlison đỡ bóng gọn gàng trước khi tung người dứt điểm quyết đoán giữa vòng vây 3 hậu vệ Serbia và nâng tỷ số lên 2-0 cho "Selecao". Đây cũng là bàn thứ 2 của Richarlison ở trận đấu này.

Truyền thông thế giới đánh giá bàn thắng của Richarlison có độ khó cao ở cả người kiến tạo lẫn ghi bàn. Vinicius có pha vẩy má ngoài tinh tế trong khi Richarlison quyết đoán, ngẫu hứng nhưng không kém phần hiệu quả khi thực hiện cú sút.

The Sun cho biết bàn thắng của Richarlison có thể tranh cử thêm giải Puskas cho Bàn đẹp nhất năm 2022. Danh hiệu này sẽ được công bố trong lễ trao giải vào đầu năm 2023.

Richarlison ghi 3 bàn ở World Cup 2022 nhưng không thể giúp Brazil tiến sâu ở giải đấu. "Selecao" bị loại ngay tứ kết khi để thua Croatia trên chấm luân lưu.

Tại World Cup 2018, Benjamin Pavard là người giành giải "Bàn thắng đẹp nhất" sau cú sút trái phá ngoài vòng cấm ở trận đấu giữa Pháp và Argentina ở vòng 16 đội.

Richarlison dính chấn thương gân kheo trong quá trình tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar. HLV Antonio Conte thừa nhận tiền đạo người Brazil phải thực hiện các bài kiểm tra chuyên sâu để nhận biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Truyền thông Anh dự đoán Richarlison có thể nghỉ thi đấu trong 6 tuần. Từ đầu mùa, anh ghi 2 bàn sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 09:20 24/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục