Real sẽ nhớ "đội trưởng" Higuain?

08:44 Thứ ba 23/07/2013

Karim Benzema được chọn đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 của Carlo Ancelotti trong trận giao hữu với Bournemouth và tiền đạo người Pháp như thường lệ vẫn "kiêng khem" ghi bàn cho tới khi rời sân. Người thay thế anh, như thường lệ, vẫn là Higuain, chỉ 2 phút để ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, chân sút người Argentina với chiếc băng đội trưởng trên tay đã khéo léo phá bẫy việt vị và dứt điểm đưa bóng qua tầm với của thủ môn Flahavan. Pha xử lý hoàn hảo theo đúng phong cách "số 9" đã giúp Real nâng tỷ số lên 4-0.

Bàn thắng ấy không giúp các Madridista vui lên, họ buồn nhiều hơn khi hiểu rằng đó có thể sẽ là pha lập công cuối cùng của cầu thủ mang áo số 20 cho Real Madrid. Một năm trước khi Higuain ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng trước Bilbao, giúp Real chính thức vô địch Liga, các CĐV đã đồng thanh hô “Pipita, quédate!” (Pipita, ở lại đi!) để ngăn anh đừng đến PSG.

Lần này chẳng ai ngăn bước chân Higuain nữa, bởi ý chí anh đã quyết. Sau khi trận đấu cuối cùng mùa trước kết thúc, anh từng khẳng định: "Tôi đưa ra quyết định này với sự thanh thản, tôi sẽ tới một CLB khác và chơi bóng".

Bàn thắng vào lưới Bournemouth là bàn cuối cùng của Higuain cho Real?

Higuain đi, Benzema ở lại và ngay lúc này chúng ta đã có thể mường tượng được những gì sẽ xảy ra với hàng công Real. Benzema vẫn sẽ đá chính và vẫn sẽ “cùn” (Mourinho từng mỉa mai Benz như một chú mèo). Khác biệt là “Kền kền trắng” không còn một giải pháp tuyệt vời từ ghế dự bị nữa. Higuain đã làm được những điều ý nghĩa cho Real, anh là người chuyền bóng quyết định cho Ronaldo ghi bàn hạ gục M.U ở Old Trafford. Những cầu thủ trẻ Morata, Jese sẽ được sử dụng nhiều hơn nhưng liệu họ có đủ trưởng thành để lấp đầy khoảng trống mà Higuain bỏ lại?

Theo tin từ Sky Italia, Real đã thống nhất với Napoli về một bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 37 triệu euro, Higuain sẽ hưởng lương 5 triệu euro/mùa (ngang Cavani trước kia) nhưng được hưởng 100% bản quyền hình ảnh. Câu hỏi được đặt ra cho Real, tại sao không bán Benzema mà lại là Higuain? Tại sao lại bán đi một cầu thủ luôn được lòng tất cả các đời HLV, từ Capello, Schuster cho tới Mourinho, người đã ghi 121 bàn thắng trong 264 trận và luôn được khán giả ở Bernabeu yêu mến.

Tại sao bán đi một chàng trai điềm đạm và không bao giờ dính vào scandal (bởi thế anh được tín nhiệm là một trong 3 đội phó), giữ lại một kẻ không trẻ hơn, chưa chắc tài hơn và đầy rẫy những vết đen, từ phóng xe bạt mạng trên đường phố Madrid, qua đêm với gái mại dâm vị thành niên, từ chối hát quốc ca và trải qua hơn 1.000 phút tịt ngòi trong màu áo đội tuyển quốc gia? Chúng ta đang nói tới Benzema, người luôn được thiên vị bởi là “Galactico”, trong khi Higuain bị đối xử như con ghẻ bởi anh là bản hợp đồng của Ramon Calderon, đối thủ chính trị của Perez.

Perez sẽ không bán Benzema bởi như thế khác nào thừa nhận mình sai lầm (cũng vì thế mà ông dây dưa không bán Kaka). Ngay cả Zidane cũng phải chịu trách nhiệm vì sự ưu ái dành cho đồng hương Benzema và quay mặt với Higuain.

Higuain đã khẳng định được vị trí của mình, bởi thế anh được Arsenal, Chelsea và Juventus theo đuổi. Higuain rồi sẽ thành công ở CLB mới bởi khả năng thích nghi nhanh chóng của mình.

Ng. Đỉnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục