Real Madrid: Tình khúc Decima

14:16 Thứ hai 18/03/2013

Với việc vượt qua Manchester United ở lượt trận Knock-out đầu tiên, Real Madrid đã điền tên mình vào trong 8 đội mạnh nhất Champion League năm nay. Họ đang có những bước tiến vững vàng trên con đường chinh phục khát khao Champion League, hoàn tất giấc mộng Decima đã nhiều lần dang dở.

Tình khúc Decima - Ảnh: Internet

Đối với mỗi Madridista, Decima luôn là giấc mơ có thật. Có điều, giấc mơ ấy đã kéo dài quá lâu. Đã 11 năm kể từ pha bắt volley thần thánh của Zinedine Zidane ở Glasgow, Real Madrid vẫn chưa bao giờ được chạm tay vào chiếc cúp vô địch danh giá thêm một lần nào nữa. Họ thậm chí còn không được dự thêm bất kì một trận chung kết nào trong suốt 11 năm qua.

Có giai đoạn, Châu Âu là một nỗi ám ảnh với Real, khi mà 6 năm liên tiếp (2005-2010), họ chưa bao giờ đặt chân vào tứ kết. Và mọi chuyện chỉ kết thúc khi Mourinho đặt chân đến Nhà Trắng.

Chỉ phải gặp một Galatasaray, đội được đánh giá là yếu nhất trong 8 đội góp mặt ở tứ kết, là cơ hội không thể tốt hơn để Mou và các học trò tiến gần hơn đến chiếc cúp vô địch khi mà những ông lớn khác phải đối đầu nhau để giành chiếc vé vào bán kết. Về lý thuyết là như thế. Nhưng khi lật lại lịch sử, người ta mới giật mình nhận ra, Dải ngân hà Galaticos 1.0 đã từng cúi đầu trước đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở trận tranh siêu cúp Châu Âu năm 2000. Hay họ có thể nhắc mãi về việc, Real Madrid đã bị nung chảy như thế nào trước lò lửa tại Istanbul, khi họ bị lội ngược dòng dù đã có 2 bàn thắng dẫn trước (chung cuộc 3-2).

Với việc đụng độ Real Madrid, đây là dịp để những Sneijder, Drogba hay Altintop tái ngộ người thầy cũ của mình. Trừ Altintop ra, Drogba và Sneijder đều là những học trò cưng đã cùng Mou chinh phục hết vinh quang này đến đỉnh cao khác.

Tại Chelsea, Mourinho đã xây dựng một lối chơi đầy thực dụng và đầu tàu trong lối chơi ấy không ai khác là Drogba. Từ một chân sút hạng khá tại Ligue 1, Mourinho đã nhào nặn Drogba trở thành một trong những trung phong đáng sợ nhất thế giới trong vòng một thập kỉ trở lại đây. Còn với Sneijder, trong năm đầu tiên đặt chân đến nước Ý, Mou đã biến anh thành hạt nhân trong lối chơi của Inter Milan. Cùng nhau, họ đã tạo nên một mùa bóng lịch sử cho nửa xanh thành Milano. Cũng trong mùa giải năm đó, giới chuyên môn đã dự đoán chính Sneijder chứ không phải Messi sẽ giành được quả bóng vàng.

Với việc nắm rõ những nguy hiểm mà những học trò cũ có thể tạo ra, Mou phải cảnh báo các học trò của mình phải luôn dè chừng họ trong suốt hai lượt trận. Trong một ngày đẹp trời đạt được phong độ cao, những người học trò năm nào có thể khiến cho người thầy của mình ôm hận. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến ẩn số của mùa giải năm nay, Burak Yilmaz với 8 bàn thắng tại Champion League năm nay.

Chiến thắng ngay tại Nhà hát của những giấc mơ đã cho những người Madrid dũng khí để mộng mơ về chiếc cúp thứ 10 cho câu lạc bộ. Nhưng những ngôi sao của họ cần phải rút ra những bài học từ trận đấu này, nếu còn muốn tiếp tục chinh phục Decima.

Sẽ chẳng có một chiếc thẻ đỏ nào nữa được rút ra để cứu cánh cho họ. Real phải tìm ra phương án để đánh bại những đội bóng có lối chơi đầy khoa học, như cách họ tìm ra cách khắc chế Tiki-taka của kình địch Barcelona. Hãy hi vọng là Mou đang tìm cách để khắc phục nhược điểm này cho đội bóng Hoàng gia.

Nếu vượt qua được tứ kết, những đối thủ tiếp theo của Real tại bán kết chắc chắn sẽ vô cùng khó chịu. Cả Juve lẫn Bayern đều có thừa sự già giơ và bản lĩnh để có thể cản bước tiến của họ. Dortmund hay Malaga đều đã khiến Madrid cúi đầu ngay trong mùa giải này. Ngay cả khi gặp lại Barca, chẳng ai dám chắc thầy trò Mourinho sẽ tiếp tục mỉm cười như trong giai đoạn gần đây, khi mà đội chủ sân Nou Camp đang có cho mình một niềm tin mạnh mẽ sau màn lội ngược dòng lịch sử.

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Nhưng sự dang dở quá lâu của của Real với chiếc cúp bạc như là một nỗi đau quá lớn đối với các Madridista khi nhắc tới. Nếu đây là đoạn kết của một cuộc tình, xin hãy để lại cho nhau những kỉ niệm đẹp, để khi cả hai cùng nhìn lại, có thể mỉm cười về những năm tháng đã qua. Làm được không, Mourinho?

(Bạn đọc: Nguyên Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục