Real Madrid: Nước mắt, vinh quang và giấc mơ El Decima

23:17 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - La Decima - Đó là thực sự là một giấc mơ, một giấc mơ đầy mộng mị ma quái với những tủi nhục đắng cay mà những Madridista đã phải trải qua trong suốt 12 năm qua. Ngày hôm nay, nhìn những hình ảnh mà họ đã bật khóc, những giọt nước của thành công và của cái giấc mơ chết tiệt mà họ đã thấm đẫm và chịu đựng trong suốt một khoảng thời gian quá dài ấy.

Sân vận động Hampden Park ở Glasgow Scotland năm đó, khi mà Zinedine Zidane tung cú volley tuyệt đẹp đưa "Kền Kền Trắng" lần thứ chín giành Cúp C1 châu Âu thì những người con của đội bóng thành Madrid ấy vẫn không thể tin rằng họ đã phải trải qua một khoảng thời gian quá dài cho tới thành công của ngày hôm nay. Giấc mơ mang tên "El Decima" đã trở thành sự thực. Có thể nói rằng đó là giấc mơ của máu, của nước mắt, của nỗi đau, của tất cả những gì buồn bã nhất, nhói đau nhất...

Real Madrid đã chi quá nhiều tiền cho danh hiệu Decima. Ảnh: Internet

12 năm qua, có những nỗi đau nào khi sống trong sự tủi nhục và chê cười khi chứng kiến đội bóng con cưng đã 6 lần liên tiếp phải ra về sớm ở Champions League. 12 năm qua, có những nỗi đau nào khi vì cái giấc mơ ấy đã biết bao nhiêu lớp cầu thủ, cho tới huấn luyện viên đến và ra đi không kèn không trống cho mục tiêu của đội bóng. 12 năm qua, có biết bao nhiêu sự điên rồ đã xảy ra ở đội bóng này. Vậy đấy, 12 năm cho một khoảng thời gian quá dài để người Madrid được sống lại thời khắc huy hoàng của xa xưa, nơi ấy những Zidane, Figo... nở nụ cười mãn nguyện. Bầu trời rực sáng màn pháo trắng, nhà vô địch Champions League mang tên Real Madrid...

"Có những nỗi đau vẫn mãi là nỗi đau một khi ta không thể thoát khỏi chúng, nhưng nhờ có nó ta đã trưởng thành hơn..."

Câu nói trên luôn đúng, khi con người ta trên con đường chinh phục những thành công mà phải trải qua quá nhiều đau khổ thì khát khao vô địch họ luôn quyết tử xả thân vì mục tiêu. Về tâm lý chiến đấu họ đã quá chai lì về mặt cảm xúc không bao giờ còn run sợ trước thất bại. Và đêm nay ở Estádio da Luz, Real Madrid đã chứng minh cho cả thế giới thấy được điều đó.

Đội bóng mang biệt danh Los Blancos đã có một trận đấu đầy khó khăn. Với sự thiếu vắng rất đáng tiếc của Xabi alonso, Real đá quá bế tắc trong phần lớn thời gian. Cũng phải nói thêm rằng, Atletico Madrid đã có một trận đấu tuyệt hay với sự chỉ đạo của một "Người đặc biệt" mới mang tên Diego Simeone. Pressing khắp sân, không ngại va chạm với lối đá áp sát khiến cho cho đối thủ không thể triển khai bóng được như ý.

Đã có lúc tưởng như nỗi đau mang tên "El Decima" lại tiếp tục kéo dài, cánh cửa thiên đường như đóng sập lại trước mặt "Kền Kền Trắng"... Nhưng không, khi ta đang lần mò trong đường hầm tối đen dài đăng đẳng, chợt xuất hiện một tia sáng ở cuối đường hầm, đó là tia hy vọng. Đó là sự sống trở lại từ trong cõi chết. Và những con người của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ấy đã nắm được điều đó.

Có thể với những người yêu bóng đá thì Real Madrid đã có một phần may mắn trong suốt trận chung kết của ngày hôm nay. Nhưng với riêng các Madridista họ biết rằng, những người con của đội bóng này đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo, chiến đấu vì niềm tự tôn của một câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, chiến đấu đến chết cho mục tiêu cuối cùng. Và đặc biệt hơn chiến đấu cho một giấc mơ với những nỗi đau không thể nào quên trong suốt chiều dài lịch sử xuyên suốt của đội bóng...

Một mùa bóng đầy cảm xúc cũng đã kết thúc. Nhà vô địch châu Âu năm 2014 đã khắc tên Real Madrid, con đường dẫn đến chiến thắng chưa bao giờ trải đầy hoa hồng nhưng đội bóng áo trắng ấy đã cho thấy họ mới là người xứng đáng nhất. Lisbon ngày hôm nay đã nhuộm màu trắng, La Decima đã không còn giấc mơ... Hala Madrid !!

(Bạn đọc: Đỗ Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục