Real Madrid mơ lên đỉnh thế giới

08:47 Thứ ba 16/12/2014

Sớm hoàn thành giấc mơ vô địch mùa đông tại La Liga, Real Madrid đã lên đường sang Marrakech, Morocco tham dự World Cup các CLB 2014 với quyết tâm lên ngôi tại giải đấu thường niên do FIFA tổ chức.

Đây mới là lần thứ nhì, đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở Cựu lục địa góp mặt tại cuộc tranh tài dành cho nhà vô địch của năm châu lục, được tổ chức lần đầu từ năm 2000. Ngoại trừ 4 lần bị hoãn chủ yếu vì lý do tài chính (2001 - 2004), những lần tổ chức tiếp theo của World Cup các CLB chứng kiến sự vượt trội của các đại diện châu Âu với 6 lần giành cúp. Tính riêng 7 cuộc đối đầu tay đôi giữa châu Âu và Nam Mỹ ở trận chung kết, các đội bóng châu Âu cũng nhỉnh hơn với 4 lần giành chiến thắng chung cuộc.

Góp mặt từ lần tổ chức đầu tiên nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ tư giải đấu năm 2000, không có gì bất ngờ khi Real Madrid tuyên bố sẽ giành thứ hạng cao nhất mùa giải năm nay. Niềm tin của thầy trò HLV Carlo Ancelotti được xây dựng trên nền tảng của kết quả thi đấu mà họ gặt hái trong thời gian qua khiến mọi đối thủ phải ngả mũ thán phục.

Niềm vui chiến thắng của Real Madrid. Ảnh internet

Nhìn lại phong độ cực kỳ ổn định của Real với chuỗi 20 trận thắng trên mọi mặt trận, có thể nói chuyện họ có giành được chiếc cúp vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngay khi còn do Người đặc biệt Jose Mourinho dẫn dắt, Los Blancos cũng chưa bao giờ đáng sợ như hiện nay, đặc biệt kể từ thời điểm họ lên ngôi lần thứ 10 tại Champions League hồi mùa hè. So sánh về tài năng giữa 2 HLV e khập khiễng nhưng dưới thời của chiến lược gia Ancelotti, Real lành tính hơn, không còn những cuộc cãi vã, hiềm khích trong phòng thay đồ mà thay vào đó, sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trên mọi phương diện, trong cũng như ngoài sân cỏ.

Không phải bàn nhiều về sức hủy diệt của bộ ba Ronaldo - Benzema - Bale khi hàng công này thay nhau tỏa sáng, trong đó, Ronaldo đã ghi đến 32 bàn từ đầu mùa, tại mọi giải đấu. Vắng Luka Modric ở hàng tiền vệ, Toni Kroos kịp tỏa sáng và khi đồng đội mới James Rodriguez tiếp tục dính chấn thương, Isco sẵn sàng gánh vác trọng trách. Hàng thủ Real cho đến nay vẫn chưa để lại bất cứ điều tiếng gì khi Casillas vẫn như một tượng đài trong khung gỗ, còn phía trên, những Pepe, Marcelo, Ramos và Carvajal cứ lầm lũi hoàn thành trách nhiệm các chốt chặn.

Thừa thắng xông lên, từ bệ phóng La Liga, thầy trò HLV Ancelotti quyết tâm chinh phục luôn đấu trường World Cup các CLB khi chỉ phải tham gia từ bán kết, gặp Cruz Azul (Mexico) vào ngày 16-12 tới đây. Xét về đẳng cấp, từ Cruz Azul cho đến cặp bán kết còn lại gồm San Lorenzo và Auckland City đều chưa phải đối thủ xứng tầm của đội bóng Tây Ban Nha.
Trần Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục