Raikkonen: Lotus đủ sức vô địch mùa giải 2013

10:41 Thứ tư 30/01/2013

Tay đua kỳ cựu người Phần Lan, Kimi Raikkonen vừa có phát biểu khẳng định đội đua Lotus có những điều kiện cần thiết để giành chức vô địch thế giới trong mùa giải 2013.

Kimi Raikkonen đã có một mùa giải thành công trong năm 2012

Sau thành công của mình ở mùa giải năm ngoái, Raikkonen tỏ ra khá tự tin về một thành công cùng Lotus ở mùa giải năm nay. Phát biểu với báo giới sau buổi ra mắt chiếc xe mới E21 hôm thứ Hai vừa qua, tay đua người Phần Lan khẳng định không có lý do tại sao mình không thể giành thêm một danh hiệu vô địch thế giới nữa và cho rằng đội đua có trụ sở tại Enstone có thể lần đầu tiên giành chức vô địch kể từ năm 2006.

Trả lởi câu hỏi liệu Lotus có đủ những điều kiện để giành chức vô địch trong mùa giải 2013, tay đua sinh năm 1979 cho biết: “Vâng, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm được điều đó. Sau những gì tôi nhìn thấy ở mùa giải năm ngoái, chúng tôi có thể giành được chức vô địch thế giới trong tương lai”.

“Tất nhiên, trong mùa giải tới sẽ có một số đối thủ cạnh tranh và nó sẽ là một mùa giải khó khăn bởi tất cả mọi người đều muốn chiến thắng. Nhưng nhóm chế tạo của chúng tôi đã từng đánh bại tất cả mọi đối thủ và không có nghi ngờ gì khi khẳng định họ có thể làm điều đó một lần nữa”.

Sau khi kết thúc mùa giải 1/2012 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng chung cuộc, mục tiêu của Lotus ở mùa giải mới sẽ là một trong 3 vị trí dẫn đầu.

Cùng với quan điểm của tay đua người Phần Lan, trưởng đội đua Eric Boullier cũng tỏ ra khá tin tưởng về sự thành công của Lotus trong mùa giải mới: “Mọi điều tuyệt vời đều có thể xảy ra. Chúng tôi đã có bước nhảy vọt trong năm 2011 và 2012, những gì đã thể hiện cho thấy chúng tôi hoàn toàn có khả năng”.

“Chúng tôi có một kế hoạch đầy tham vọng là biến mình thành một đội đua hàng đầu trên đường đua F1 đang dần trở thành hiện thực và bây giờ chúng tôi cần khai thác điều này với việc thường xuyên giành vị trí trên bục podium. Chúng tôi đang có nhiều sự thay đổi và khao khát danh hiệu, vì vậy chúng tôi muốn được hưởng hương vị vinh quang một lần nữa”, Eric Boullier cho biết thêm.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục