Rafael Nadal: Hết rồi giấc mơ Decima

13:02 Thứ bảy 28/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên sau 12 năm Rafael Nadal buộc phải rút lui ở "thánh địa" Roland Garros vì chấn thương cổ tay.

“Đây chính là một trong những cuộc họp báo khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Đương nhiên, tôi cảm thấy rất buồn bã khi không thể tiếp tục thi đấu tại Roland Garros năm nay. Hy vọng rằng, tôi có thể góp mặt ở giải đấu này trong những năm tiếp theo," Nadal buồn bã nói trong phòng họp báo về quyết định rút khỏi giải Grand Slam sân đất nện.

Quyết định rút khỏi Roland Garros của Nadal khiến nhiều người sốc nặng. Người ta có lý do để sốc bởi Nadal thắng cực ấn tượng Sam Groth ở vòng một, rồi mới đây là Facundo Bagnis tại vòng hai. Sau hai vòng đấu số game mà "Vua đất nện" thua chỉ dừng lại ở con số 9.

Nadal phân trần thêm: "Đêm qua, tôi bắt đầu cảm thấy tay mình bị đau nhiều hơn. Đến sáng nay, tay tôi đã không thể cử động như bình thường. Vì vậy, tôi đã phải đi tiến hành chụp MRI nhưng kết quả không tích cực."

Nadal rút khỏi Roland Garros vì chấn thương tay. Ảnh: Internet.

Như vậy đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005 Nadal buộc phải tuyên bố chia tay Roland Garros vì chấn thương. Trước đó anh từng 9 lần vô địch và hai lần khác bị loại, một bởi Robin Soderling tại vòng bốn năm 2009, lần còn lại trước Novak Djokovic tại tứ kết mùa giải 2015.

Rút khỏi "thánh địa" Roland Garros, giấc mơ hoàn tất cú decima của Nadal xem ra khó thành hiện thực hơn bao giờ hết. Trong một tháng qua, Nadal trở lại mạnh mẽ với hai danh hiệu Monte Carlo, Barcelona Open, rồi vào đến bán kết Madrid và tứ kết Madrid. Màn trình diễn khởi sắc của Nadal khiến giới chuyên môn hy vọng anh sẽ tạo nên một đối trọng thực sự cho Novak Djokovic nếu họ có đối đầu ở bán kết. 

Nadal năm nay đã 30 tuổi và còn quá sớm để nói về chuyện một năm sau, khi anh tiếp tục chạy theo giấc mơ decima ở tuổi 31. Khi tuổi tác đã đè nặng lên vai, những chấn thương thay nhau bào mòn khắp cơ thể, ngày mà Rafa ca bài ca chiến thắng ở Paris có lẽ còn rất xa.

"Trước mắt, tôi sẽ cần ít nhất 2 tuần để có thể cử động nhẹ ở cổ tay. Sau khi bình phục, tôi sẽ lập tức bắt tay vào quá trình tập luyện để có thể tham dự Wimbledon," Rafa chốt lại.

Nam Anh | 13:02 28/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục