Radamel Falcao: Không đơn thuần chỉ là ám ảnh số 9

11:20 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bỏ lại sau lưng một mùa giải thất vọng cùng Manchester United, Radamel Falcao đã được Jose Mourinho trao cho cơ hội thứ hai để có thể khẳng định mình trên đất Anh, nhưng dường như chặng đường mới của Falcao vẫn còn rất gian nan.

Sau màn trình diễn nhạt nhòa với Arsenal trong trận tranh Shield Cup, Falcao chỉ được tung vào sân ở những phút cuối trận trong màn tiếp đón Swansea của The Blues và chừng ấy thời gian là không đủ để Falcao có thể làm được điều gì đó và đế lại dấu ấn cho riêng mình chứ đừng nói đến việc ghi bàn.

Con đường tìm lại chính mình của Falcao rất gian nan. Ảnh: Internet.

Cạnh tranh với Diego Costa cho một suất trên hàng công của Chelsea chắc chắn là điều không hề dễ dàng với bất kì tiền đạo xuất sắc nào và dĩ nhiên với Falcao, đây là một cuộc chiến không cân sức. Có lẽ Falcao cần tận dụng thật tốt những cơ hội hiếm hoi của mình, bởi lúc này điều quan trọng nhất với Falcao là phải khẳng định được giá trị của bản thân, điều anh đã đánh mất trong mùa giải trước tại Manchester United.

Chỉ với một mùa giải cùng Quỷ đỏ thành Manchester, người ta đã quên mất Falcao là ai, hình ảnh của một sát thủ thượng thặng trong màu áo Atlético Madrid và AS Monaco đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là hình ảnh bạc nhược, chậm chạp của Mãnh Hổ Colombia. Việc chấp nhận khoác lên mình màu áo Chelsea ở mùa giải này chắc chắn sẽ là quyết định cực kì mạo hiểm với Falcao.

Ám ảnh số 9 vẫn còn đó!

Tại Manchester United, Falcao khoác áo số 9, đây là một trong những số áo gây thất vọng thường thấy của M.U, có thể kể đến những trường hợp của Diego Forlan, Louis Saha hay gần đây nhất là Dimitar Berbatov, dù đã có những khoảnh khắc tỏa sáng nhưng tựu chung, những bản hợp đồng kể trên chưa thể gọi là thành công với Manchester United, đặc biệt là trường hợp của Radamel Falcao.

Tuy vậy, ở Chelsea con số 9 còn gây ám ảnh nặng nề hơn rất nhiều, trong quá khứ, những cầu thủ từng mặc áo số 9 ở đội bóng này thường không có phong độ tốt và sớm phải ra đi. Điển hình nhất trong số này chính là bản hợp đồng đắt giá nhất ở giải Ngoại hạng tính đến thời điểm hiện tại (50 triệu bảng), Fernando Torres.

Torres là minh chứng đắt giá nhất cho nỗi ám ảnh về chiếc áo số 9 của The Blues. Ảnh: Internet.

Ngoại trừ Jimmy Floyd Hasselbaink và Gianluca Vialli, những cầu thủ từng khoác áo số 9 tại The Blues luôn gây ra những thất vọng to lớn, có thể kể đến những trường hợp của Hernan Crespo (2003-2004), Mateja Kezman (2004-2005), Khalid Boulahrouz (2006-2008), Franco Di Santo (2008 – 2010), hay gần đây nhất là bản hợp đồng kỉ lục 50 triệu bảng Fernando Torres (2011 – 2014).

Tuy có những xuất phát điểm khác nhau và cùng là những tiền đạo xuất sắc nhưng điểm chung của họ đó là không còn là chính mình trong màu áo Chelsea, cụ thể hơn là khi khoác lên mình chiếc áo số 9 ma ám.

So với Torres hay Crespo, hoàn cảnh hiện tại của Falcao còn tê hại hơn rất nhiều, nếu như Crespo và Torres được đưa về Stamford Bridge để sắm vai chủ công lĩnh xướng hàng công The Blues, thì với Falcao cơ hội của anh thấp hơn rất nhiều khi Mourinho chỉ xem anh như là trường hợp dự phòng cho Diego Costa và sẽ rất khó cho Falcao ngay cả khi anh muốn ra sân để thể hiện mình.

4 bàn sau 29 trận ra sân trong màu áo Manchester United đã nói lên tất cả, những phẩm chất tinh túy nhất của Falcao đã dần biến mất, thay vào đó là sự chậm chạp và nặng nề. Không ai biết được vấn đề gì đang xảy ra với tiền đạo người Colombia hơn chính anh và lúc này để khắc phục những vấn đề đó với Falcao không phải là chuyện một sớm một chiều, bởi nó cần một khoảng thời gian dài, thậm chí là không bao giờ.

Trong hai mùa giải gần nhất, Falcao ghi được vỏn vẹn 17 bàn thắng, chỉ xấp xỉ 1/4 số bàn anh ghi được trong hai mùa giải khoác áo Atletico Madrid (2011-13, 70 bàn).

Chiếc áo số 9 vốn đã là số áo đen đủi tại Chelsea và cứ mỗi mùa bóng trôi qua, ám ảnh về chiếc áo số 9 ngày càng lớn hơn và với rất nhiều người hâm mộ, có lẽ những ám ảnh đó vẫn chưa dừng lại ở mùa giải này khi Radamel Falcao là người sẽ tiếp nhận số áo ấy trong mùa giải 2015-2016.

Falcao liệu có thoát khỏi lời nguyền về "chiếc áo số 9" tại  Stamford Bridge? Ảnh: Internet.

Vào lúc này đây, không chỉ những người hâm mộ Chelsea mà cả những người hâm mộ bóng đá trên thế giới đều mong muốn được chứng kiến hình ảnh mãnh hổ Falcao ngày nào trong màu áo Atlético Madrid, những tháng ngày mà Falcao đã gieo rắc kinh hoàng khắp châu Âu mà Chelsea là một trong số những nạn nhân ưa thích của Mãnh Hổ.

Jose Mourinho là một huấn luyện viên tài năng, tuy nhiên ông đã thất bại trong việc hồi sinh sát thủ một thời Fernando Torres và giờ đây ông lại đựa về Stamford Bridge một chân sút khác. Lần này, để hồi sinh được Falcao thậm chí còn khó hơn rất nhiều, nhưng có lẽ Người Đặc Biệt đã tìm ra những giải pháp và lí do của mình.

Mourinho vẫn chưa hết niềm tin vào Radamel Falcao, ông vẫn hi vọng dưới sự huấn luyện của mình Falcao sẽ lấy lại bản năng sát thủ mà anh đã từng có và đó cũng là những gì mà người hâm mộ Chelsea đang rất nóng lòng chờ đợi.

(Bạn đọc: Nam Trần)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục