Race to London 2014 - Cuộc đua ngã ngũ

16:48 Thứ bảy 01/11/2014

Hiếm có mùa giải nào mà cuộc đua tranh cho tấm vé tham dự ATP World Tour Finals lại trở nên gây cấn và khốc liệt đến những giai đoạn cuối cùng như năm nay. Cụ thể cho đến khi giải đấu trước thềm ATP Finals là Paris Masters diễn ra vẫn chỉ mới xác định được 4 tay vợt có vé đến London gồm: Novak Djokovic, Roger Federer, Stan Wawrinka, Marin Cilic. Do vậy 4 tấm vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa 6 tay vợt: Andy Murray, Nishikori, Berdych, Ferrer, Raonic & Grigor Dimitrov.

Trong số các tay vợt này, “tiểu Federer” – Dimitrov sau khi bị loại tại vòng 3 Paris Masters anh đã chính thức bị gạch tên trong cuộc đua tranh. Đáng tiếc nhất là phải kể đến “Iron Man” David Ferrer khi anh vừa mới để tuột mất tấm vé đến London vào những giờ phút chót. Việc thất bại ngược trước chiến binh người Nhật Bản – Kei Nishikori với tỉ số: 6-3, 6-7(4) & 4-6 tại tứ kết Paris Masters đã khiến cho Ferrer chính thức rơi xuống vị trí thứ 10 & không thể góp mặt tại giải đấu chung kết của năm. Ở chiều ngược lại, việc ngược dòng đánh bại Ferrer đã giúp cho Kei Nishikori vươn lên thứ 5 với 4.625 điểm & đoạt được tấm vé từ tay chính đối thủ của mình để qua đó ghi tên mình vào chuyến cơ đến “đảo quốc sương mù”.

Còn với Murray giai đoạn cuối mùa tay vợt Scotland đã thực sự mang đến cho những ai yêu mến anh rất nhiều cảm xúc. Cụ thể, trước tour Châu Á với phong độ phập phù Murray gây ra nhiều nổi thất vọng khi đứng trước nguy cơ có thể vắng mặt tại giải đấu diễn ra trên quê nhà. Đến khi bị đụng chạm đến lòng tự ái, tay vợt quyền lực của nhóm Big Four mới kịp trở lại đúng lúc & thi đấu với phong độ cực kỳ cao.

Liên tiếp đoạt 3 chức vô địch từ 2 giải ATP 250 – Shenzen (Thẩm Quyến) & Viena Open (Áo) cho đến Valencia Open diễn ra tại Tây Ban Nha, đã đưa Murray từ chỗ khó có thể giành suất trở thành tay vợt có lợi thế nhất trong cuộc đua tranh. Tại Paris Masters, tay vợt Andy Murray đã vào đến tứ kết & chính thức có được tấm vé thứ 5 với 4.475 điểm để qua đó hoàn tất cú nước rút ngoạn mục vào cuối mùa.

Ngoài ra, 2 suất còn lại cũng đã chính thức có chủ nhân đó chính là Tomas Berdych & Milos Raonic. Chiến thắng trước Kevin Anderson cộng với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Ferrer bị loại đã giúp cho Berdych là tay vợt thứ 7 giành vé đến ATP World Tour Finals. Trong khi đó, niềm hy vọng số 1 của quần vợt Canada – Milos Raonic đã tự quyết cho mình suất thứ 8 tham dự ATP Finals bằng chiến thắng trước “huyền thoại” Roger Federer để qua đó tiến vào bán kết gặp Tomas Berdych.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục