Quật ngã Djokovic, Federer tiếp tục "vô đối" ở Cincinnati

01:53 Thứ hai 24/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Rạng sáng 24/8, Roger Federer xuất sắc đánh bại Novak Djokovic với tỉ số 7-6(1), 6-3 để lần thứ bảy trong sự nghiệp giành chức vô địch giải quần vợt Cincinnati Masters.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, Federer với phong độ ổn định kể từ đầu giải đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic trong lần đối đầu thứ 41 giữa họ ở chung kết Cincinnati.

Trong ván một, dù thế trận diễn ra giằng co nhưng Federer ít nhiều cho thấy sự chủ động trước Djokovic ở phần lớn thời gian tranh tài. Chỉ trong năm game đầu tiên “tàu tốc hành” đã có tới bốn cơ hội đoạt break từ tay đối thủ.

Dù không thể chuyển hóa thành công nhưng sự chính xác sau đó trong loạt tie-break đã giúp Federer bẻ tới ba mini-break để thắng đậm 7-1.

Ván này Federer trội hơn ở nhiều chỉ số, trong đó có 5 cú ace, giao bóng một ăn điểm 83% và 20 điểm winner. Trong khi con số tương tự ở Djokovic là 1 điểm ace, giao bóng một ăn điểm 68% và chỉ ghi được 9 điểm winner.

Federer lần thứ bảy trong sự nghiệp lên ngôi tại Cincinnati Masters. Ảnh: Internet.

Ván hai diễn ra thuận lợi hơn nhiều cho Federer khi anh sớm dẫn 3-0 nhờ break ở game thứ hai. Djokovic từ thời điểm đó chơi tập trung hơn, song những nỗ lực muộn màng chỉ đủ giúp anh không mất thêm break, trước khi thua với tỉ số 6-3.

Với việc hạ Djokovic sau 90 phút thi đấu, Federer xuất sắc đăng quang chức vô địch Masters 1.000 đầu tiên trong mùa giải sau ba trận thua liên tiếp trước đồng nghiệp người Serbia ở các trận chung kết lớn.

Đây là danh hiệu Cincinnati thứ bảy trong sự nghiệp của Federer và là kỷ lục khó xô đổ của làng banh nỉ tính từ kỷ nguyên Mở rộng. Trong khi đó giấc mơ hoàn tất trọn bộ sưu tập 9 danh hiệu Masters 1.000 của Djokovic thêm một lần nữa trì hoãn sau năm lần vào chung kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục